Amazon công bố kế hoạch tạo 100.000 việc làm mới tại Mỹ

13:27' - 15/01/2017
BNEWS Amazon cho biết cơ hội việc làm mới là dành cho tất cả mọi người trên khắp nước Mỹ với nhiều kinh nghiệm, trình độ và kỹ năng khác nhau.
Amazon công bố kế hoạch tạo 100.000 việc làm mới tại Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Amazon - tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia lớn nhất của Mỹ, công bố kế hoạch tạo 100.000 việc làm mới trong 18 tháng tới trong bối cảnh Tổng thống đắc cử Donald Trump đang hối thúc các doanh nghiệp thế giới đẩy mạnh hoạt động trên đất Mỹ.

Amazon cho biết cơ hội việc làm mới là dành cho tất cả mọi người trên khắp nước Mỹ với nhiều kinh nghiệm, trình độ và kỹ năng khác nhau, từ kỹ sư, các chuyên gia phát triển phầm mềm đến những người đang tìm kiếm việc làm và đang học việc.

Kế hoạch của tập đoàn công nghệ và bán lẻ lớn nhất nước Mỹ là đưa lực lượng lao động của hãng này vượt mức 280.000 việc làm tại Mỹ.

Amazon cũng khẳng định việc tạo việc làm mới là nhiệm vụ trọng tâm và các công việc mới sẽ tập trung tại kho hàng khổng lồ của Amazon, nơi hàng hóa được tập trung trước khi giao đến tay người tiêu dùng.

Amazon có hơn 300.000 nhân viên trên toàn thế giới, và cũng sử dụng 45.000 máy móc để phục vụ hoạt động. Tập đoàn này có trụ sở chính tại thành phố Seattle, bang Washington.

Được thành lập năm 1994 và bắt đầu hoạt động trực truyến từ năm 1995, ban đầu Amazon chỉ là một hiệu sách trực tuyến nhưng sau đó đã đa dạng hóa lĩnh vực bán lẻ của mình và với nhiều mặt hàng từ đĩa DVD, CD đến dịch vụ tải nhạc MP3, phần mềm máy tính và trò chơi video, hàng điện tử, hàng may mặc, đồ chơi...

>>>Báo Pháp: Amazon - người khổng lồ đáng sợ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục