Amazon tạo thêm 3.000 việc làm ở Canada

07:25' - 02/05/2018
BNEWS “Gã khổng lồ” bán lẻ trực tuyến Amazon ngày 30/4 cho biết sẽ tạo thêm 3.000 việc làm ở thành phố Vancouver cách trụ sở của tập đoàn ở Seattle 240 km về phía bắc.
Amazon tạo thêm 3.000 việc làm ở Canada. Ảnh: EPA

Với sự ủng hộ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, “gã khổng lồ” bán lẻ trực tuyến Amazon ngày 30/4 cho biết sẽ tạo thêm 3.000 việc làm ở thành phố Vancouver cách trụ sở của tập đoàn ở Seattle 240 km về phía bắc.
Thủ tướng Trudeau đã có mặt cùng với lãnh đạo và nhân viên của Amazon tại địa điểm xây dựng khối văn phòng tương lai của tập đoàn này ở trung tâm thành phố Vancouver. Nằm trên diện tích 38.688 m2, khối văn phòng này dự kiến sẽ khai trương vào năm 2022.
Cơ sở của Amazon ở Vancouver sẽ bao gồm các công nghệ thương mại điện tử, điện toán đám mây và máy học (machine learning).

Cùng với 1.000 việc làm mới mà Amazon hứa hẹn hồi tháng 11 năm ngoái, cơ sở mới sẽ nâng tổng số nhân viên của “ông lớn này” ở Canada lên 9.000 người.
Theo Thủ tướng Canada, chương trình tuyển dụng ồ ạt của Amazon là một “phép thử” đối với nguồn lao động đa dạng, chất lượng cao và tiềm năng to lớn trong việc trở thành một trung tâm công nghệ và đổi mới của Canada.

Ông Trudeau cho biết Canada đang đón nhận những dòng đầu tư và nhân tài công nghệ cao kỷ lục, và những doanh nghiệp như Amazon đang đem đến cho đất nước này nhiều năng lượng hơn nữa, cũng như tầm nhìn và hàng nghìn việc làm có chất lượng.
Dự án nói trên hoàn toàn tách biệt với kế hoạch tìm kiếm địa điểm cho trụ sở thứ hai của Amazon.

Toronto là thành phố duy nhất ở Canada nằm trong danh sách rút gọn các địa điểm tiềm năng cho kế hoạch này mà Amazon công bố hồi đầu năm nay.

Amazon cho biết trụ sở thứ hai này sẽ tạo ra 50.000 việc làm cho thành phố được lựa chọn, và hứa hẹn chi đến 5 tỷ USD cho dự án xây dựng trụ sở.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục