Ấn Độ cảnh báo rủi ro khi đầu tư vào các loại tiền kỹ thuật số

18:31' - 29/12/2017
BNEWS Ấn Độ đã trở thành quốc gia mới nhất lên tiếng cảnh bảo đối với hoạt động đầu tư vào các loại tiền kỹ thuật số.
Ấn Độ cảnh báo rủi ro khi đầu tư vào các loại tiền kỹ thuật số. Ảnh: TTXVN

Ngày 29/12, Ấn Độ đã trở thành quốc gia mới nhất lên tiếng cảnh bảo đối với hoạt động đầu tư vào các loại tiền kỹ thuật số, bao gồm cả đồng tiền ảo Bitcoin, coi việc đầu tư này có thể giống như mô hình lừa đảo Ponzi.

Theo Bộ Tài chính Ấn Độ, mặc dù nền kinh tế đang bùng nổ, giá cả tăng vọt, nhưng các loại tiền kỹ thuật số "không có giá trị thực và không được hỗ trợ bởi bất kỳ loại tài sản nào". Bộ Tài chính Ấn Độ cho rằng cũng giống như mô hình Ponzi, việc đầu tư tiền ảo có thể sụp đổ bất kỳ lúc nào với hậu quả kéo dài.

Chính phủ Ấn Độ đã đưa ra cảnh báo này sau khi Hàn Quốc quyết định cấm giao dịch các loại tiền ảo, khuyến cáo các nhà đầu tư cần phải thận trọng để tránh bị mắc kẹt như tham gia Ponzi.

Trước đó, ngày 26/12, Israel đã cấm các công ty hoạt động dựa trên đồng Bitcoin và một số đồng điện tử khác giao dịch niêm yết cổ phiếu trên Sàn chứng khoán Tel Aviv (TASE). Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh giá trị đồng Bitcoin biến động liên tục, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư.

Giá Bitcoin đã giảm gần 40% từ mức cao kỷ lục là 19.500 USD trong tháng này khi các nhà đầu tư rút vốn sau khi giá đồng Bitcoin tăng cao.

Bitcoin là đồng tiền điện tử đầu tiên trên thế giới, đồng thời là đồng tiền điện tử phát triển "nóng" nhất, khi mà các đồng tiền ảo khác không đạt được mức tăng kỷ lục và tốc độ tăng giá trị nhanh chóng như Bitcoin. Năm 2017 là năm đã chứng kiến tốc độ "phi mã" chóng mặt của đồng tiền này.

Trong tháng 12 này, giá trị của Bitcoin có thời điểm đã tiến gần tới ngưỡng 20.000 USD/Bitcoin, sau khi Sở Giao dịch chứng khoán Chicago (Mỹ) đã bắt đầu chấp thuận đồng tiền này, trong khi 3 tháng trước đó mới chỉ là 5.000 USD/Bitcoin.

Tuy nhiên, trong phiên giao dich ngày 22/12 vừa qua, giá trị của đồng tiền này đã sụt tới 30%, xuống dưới mức 12.000 USD/Bitcoin, khiến các nhà đầu tư "choáng váng", đồng thời kéo theo hiện tượng bán tháo đồng điện tử này cùng với các đồng tiền ảo khác như dash, litecoin và ripple khi giá trị của những đồng tiền này lao đồng loạt lao dốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục