Ấn Độ - Thị trường điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới

11:44' - 28/10/2017
BNEWS Doanh số điện thoại thông minh ở thị trường Ấn Độ lần đầu tiên đã vượt qua ngưỡng 40 triệu chiếc, qua đó đưa Ấn Độ vượt lên Mỹ để trở thành thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới.

Theo báo cáo của hãng phân tích thị trường công nghệ Canalys có trụ sở ở Singapore, Ấn Độ đã đạt được con số ấn tượng trên trong quý III của năm 2017 và rõ ràng, sự tăng trưởng này là sự tiếp sức rất lớn cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh và xóa tan những nghi ngờ về tiềm năng của thị trường Ấn Độ.

Tuy nhiên, báo cáo cũng trích dẫn những chuỗi cung ứng phức tạp, luật về bán lẻ tại các địa phương, thuế nhập khẩu, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thấp cùng mạng Internet chưa phát triển mạnh là những lý do cản trở cho doanh số bán điện thoại thông minh ở Ấn Độ.

Báo cáo còn cho hay các thương hiệu điện thoại của Trung Quốc và Hàn Quốc như Xiaomi và Samsung tiếp tục là những thương hiệu bán chạy hàng đầu ở Ấn Độ. Theo số liệu của quý II năm 2017, Samsung đã bán được 9,4 triệu chiếc, còn Xiaomi bán được 9,2 triệu chiếc.

Trong khi đó, các thương hiệu như Vivo, Oppo và Lenovo cũng như các thương hiệu khác của Trung Quốc nằm trong số 5 thương hiệu có doanh số bán ra hàng đầu ở Ấn Độ trong khi vì giá bán tương đối cao của điện thoại iPhone do hãng Apple sản xuất nên doanh số của hãng này đã bị ảnh hưởng.

Cũng theo báo cáo trên, Trung Quốc vẫn là thị trường điện thoại thông minh số 1 thế giới với hơn 110 triệu chiếc được bán ra.

>>>Giá bán điện thoại di động tại Hàn Quốc cao gấp 2,6 lần so với thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục