An ninh lương thực bị đe dọa bởi hạn hán và xung đột

06:58' - 07/06/2016
BNEWS Tình trạng hạn hán do hiện tượng El Nino và các cuộc xung đột đã khiến số quốc gia cần nguồn viện trợ lương thực từ bên ngoài tăng từ 34 nước hồi tháng 3/2016 lên 37 nước.
An ninh lương thực bị đe dọa bởi hạn hán và xung đột. Ảnh: theatlantic.com

Cao Ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) và Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) đã phối hợp cung cấp hạt giống và các công cụ sản xuất nông nghiệp cho 200.000 người tị nạn và những cộng đồng phương tiếp nhận họ ở Nam Sudan, giúp họ đảm bảo khả năng tự cung tự cấp lương thực, khi quốc gia châu Phi này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng lương thực nghiêm trọng.

Kể từ đầu năm 2016 tới nay, UNHCR và FAO đã chung tay cung cấp 186 tấn hạt giống cây lương thực, hạt giống rau, dụng cụ nông nghiệp và ngư nghiệp cho những người tị nạn và cộng đồng địa phương tại các vùng như thượng lưu sông Nile, miền Trung Equatoria và Tây Equatoria. Hoạt động trên được đánh giá là đúng lúc khi mùa gieo trồng đang bắt đầu - điều sẽ giúp họ bớt phụ thuộc vào sự giúp đỡ nhân đạo.

Papua New Guinea, Haiti và Nigeria là ba quốc gia mới nhất vừa được thêm vào danh sách những nước cần trợ giúp về lương thực.

Tại Nam Phi, hiện tượng El Nino đã ảnh hưởng tiêu cực tới an ninh lương thực và sản lượng ngũ cốc năm 2016 được dự báo sẽ giảm 26% so với mức đã điều chỉnh của năm ngoái. Số người tại Syria đang cần giúp đỡ nhân đạo là khoảng 13,5 triệu người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục