Apple tăng lợi nhuận cho lập trình viên, đưa quảng cáo vào App Store

05:45' - 10/06/2016
BNEWS Người dùng sẽ chỉ nhận được những quảng cáo liên quan tới nội dung họ đang tìm kiếm và không được giới thiệu về các sản phẩm họ đã có trong máy.
Apple tăng lợi nhuận cho lập trình viên, đưa quảng cáo vào App Store. Ảnh: Reuters

Trong một động thái chưa từng có, Apple ngày 8/6 thông báo thay đổi lớn liên quan tới chính sách chia lợi nhuận cho các nhà phát triển ứng dụng và việc hiển thị quảng cáo trong App Store (Cửa hàng Ứng dụng).

Với những ứng dụng cung cấp đăng kí thuê bao theo năm, mức ăn chia giữa Apple và nhà phát triển hiện tại là 70:30 và duy trì suốt vòng đời sản phẩm.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, Apple sẽ cắt 15% phần hưởng lợi của mình để mức phân chia thành 85:15 tính từ năm thứ 2 người dùng mua gói thuê bao.

Thay đổi này sẽ có hiệu lực từ ngày 13/6 và áp dụng cho tất cả các ứng dụng thuê bao từng năm trên mọi nền tảng iOS, OS X và tvOS.

Bên cạnh đó, Apple cũng bắt đầu cho hiển thị quảng cáo ứng dụng trong App Store dành cho iOS.

Thay đổi sẽ được áp dụng trong năm nay và là cách để các nhà phát triển quảng bá trực tiếp sản phẩm của mình trong khi tôn trọng riêng tư của khách hàng, tạo điều kiện để người dùng khám phá những ứng dụng độc đáo ít người biết tới.

Người dùng sẽ chỉ nhận được những quảng cáo liên quan tới nội dung họ đang tìm kiếm và không được giới thiệu về các sản phẩm họ đã có trong máy.

Tất cả những thay đổi trên đều là những chuyển biến lớn kể từ khi App Store ra mắt và có thể tác động mạnh tới thị trường ứng dụng thiết bị thông minh trị giá hàng tỷ USD hiện nay đang chứng kiến sự cạnh tranh giữa Apple và Google.

Phó Giám đốc cấp cao của Apple Phil Schiller cho hay sáng kiến trên nhằm thúc đẩy mô hình thuê bao theo từng giai đoạn sau khi nhận thấy mô hình này thúc đẩy sáng tạo từ phía nhà phát triển nhằm giữ chân khách hàng.

Việc điều chỉnh chính sách phân chia doanh thu cũng nhằm khuyến khích và hỗ trợ giới lập trình viên.

Quyết định trên đưa ra trong bối cảnh Apple đang tìm kiếm hướng đi để thúc đẩy doanh thu từ các dịch vụ trong bối cảnh doanh số bán iPhone và máy tính bảng đang có dấu hiệu chững lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục