Australia đối phó các vụ tấn công theo hình thức "con sói đơn độc"

15:30' - 26/04/2017
BNEWS Ngày 26/4, cảnh sát bang New South Wales của Australia thông báo về việc thành lập một đơn vị chống khủng bố mới nhằm đối phó với những đối tượng tấn công tiềm tàng theo hình thức "con sói đơn độc".

Lực lượng đặc nhiệm này có nhiệm vụ truy bắt các cá nhân tiềm ẩn nguy cơ thực hiện các hành động quá khích và cực đoan, những đối tượng mà có thể không bị theo dõi trước đó. Đơn vị này gồm có 17 nhà điều tra và nhân viên hỗ trợ, gồm cả các chuyên gia tâm lý. Lực lượng đặc nhiệm sẽ bắt đầu các chiến dịch từ ngày 1/5 tới.

Giới chức Australia cho rằng những người có vấn đề về tâm lý, tư tưởng, chính trị và tôn giáo và từng lợi dụng vấn đề này để đe dọa những người khác là một tội ác đang nổi lên trên khắp thế giới, đồng thời khuyến cáo các bậc cha mẹ, những người cho rằng con cái mình nguy cơ có tư tưởng cực đoan thì cần liên lạc với đơn vị chống khủng bố trên trước khi quá muộn.

Theo Hệ thống cảnh báo đe dọa khủng bố quốc gia của Australia, nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố tại nước này là "có thể" và hình thức tấn công rất có khả năng là do một cá nhân thực hiện.

>>>"Bom hẹn giờ" trên thị trường bất động sản Australia


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục