Bản Năng Cát, thác Ma Hao: Điểm đến mới của du lịch Thanh Hóa

09:37' - 26/11/2016
BNEWS Đến với bản Năng Cát, thác Ma Hao, du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống thường ngày của người dân địa phương với những đặc sản của vùng cao cùng tiếng hát đối đáp của những đôi nam nữ trao duyên.
Bản Năng Cát, thác Ma Hao: Điểm đến mới của du lịch Thanh Hóa. Ảnh: Báo Nhân Dân

Bản Năng Cát ở xã Trí Nang (huyện Lang Chánh), là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh gắn với lịch sử chống giặc ngoại xâm của nghĩa quân Lê Lợi. Không chỉ đa dạng về sinh cảnh, bản Năng Cát còn là nơi lưu giữ nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa nguyên sơ của đồng bào người Thái.

Bản Năng Cát, xã Trí Nang cũng sở hữu những tiềm năng thiên nhiên với nhiều sản phẩm quý như chùa Mèo và hệ sinh thái động - thực vật phong phú như lợn rừng, lim, lát hoa, pơ mu...

Những dòng nước từ thác Ma Hao cuồn cuộn đổ xuống, tung bọt trắng xóa. Ảnh: Lê Thanh Từ

Thác Ma Hao với vẻ đẹp tự nhiên bắt nguồn từ đỉnh núi Pù Rinh có độ cao hơn 1.000m và đã được công nhận là Di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh. Các dòng suối nhỏ chạy dọc theo những cánh rừng già hợp thành dòng suối lớn đổ xuống tạo thành thác Ma Hao. Khí hậu quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong các năm khoảng 15-18 độ C.

Đến với bản Năng Cát, thác Ma Hao, du khách được hòa mình vào cuộc sống thường ngày của người dân địa phương. Vào buổi tối, sau khi thưởng thức mâm cơm với những món ăn đặc sản của vùng cao, du khách được lắng nghe tiếng hát đối đáp của những đôi nam nữ trao duyên.

Tại lễ công bố tuyến du lịch cộng đồng bản Năng Cát, thác Ma Hao ngày 23/11, bà Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Thác Ma Hao có tiềm năng đặc trưng, phong phú cùng các điều kiện cơ sở hạ tầng đang hoàn thiện đồng bộ, đáp ứng được các tiêu chuẩn đón và phục vụ du khách.

Vùng nước dưới chân thác Ma Hao trong suốt như pha lê, nhìn xuyên suốt tận đáy. Ảnh: Lê Thanh Từ

Việc tổ chức công bố tuyến du lịch cộng đồng bản Năng Cát – thác Ma Hao là để giới thiệu rộng rãi tới các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan truyền thông và du khách về điểm đến mới, hấp dẫn.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ yêu cầu Huyện ủy Lang Chánh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan sớm hoàn chỉnh các hạng mục đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch cho bản Năng Cát./. 

>>> Chủ thẻ VCB du lịch cuối năm nhận hàng trăm quà tặng từ Vietnam Airlines

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục