Bang Florida ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng

11:29' - 12/04/2017
BNEWS Thống đốc bang Florida Rick Scott đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang này sau khi hơn 100 đám cháy rừng đã thiêu trụi nhiều vùng rộng lớn tại bang miền Tây Nam nước Mỹ này.

Ông Scott đưa ra ban bố trên nhằm gia tăng nỗ lực ngăn ngừa các vụ cháy rừng và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Theo Cục Lâm nghiệp bang Florida, 105 đám cháy rừng vẫn đang âm ỉ, trong đó 23 đám cháy đã thiêu trụi hơn 40 ha rừng. Kể từ tháng 1 đến nay, ngọn lửa đã đốt cháy khoảng 28.000 ha rừng tại bang Florida.

Bang Florida ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng. Ảnh minh họa: Stuff

Các nhà dự báo thời tiết cho biết thời tiết tại bang Florida trong vài tháng tới sẽ nóng hơn và khô hơn, dễ khiến các đám cháy rừng bùng phát. Trong 3 tháng đầu năm nay, số các đám cháy rừng đã tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Thống đốc bang California Jerry Brown vừa tuyên bố đợt hạn hán kéo dài hơn 5 năm qua tại bang này đã chính thức kết thúc. Mặc dù vậy, chính quyền bang California vẫn duy trì chương trình tiết kiệm nước tại 4 quận Fresno, Kings, Tulare và Tuolumne của bang này, cũng như cấm tưới nước trong hoặc sau cơn mưa và phun nước bằng vòi lên vỉa hè.

Ông Brown nhấn mạnh tình trạng hạn hán đã chấm dứt song nguy cơ tái diễn có thể xảy ra, do đó ông kêu gọi người dân vẫn cần phải tiết kiệm và bảo vệ nước.

California rơi vào tình trạng hạn hán từ năm 2013, khiến hàng triệu cây rừng bị chết, ảnh hưởng đến môi trường sống của các loài động thực vật hoang dã. Hạn hạn cũng đã khiến người dân thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, buộc hàng nghìn hộ gia đình phải sử dụng nước đóng chai.

Hồi tháng 1/2014, Thống đốc Brown cũng từng ban bố tình trạng khẩn cấp do hạn hán kéo dài tại bang này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục