Báo cáo việc làm tích cực của Mỹ không giúp Phố Wall thoát khỏi tuần mất điểm

13:53' - 11/03/2017
BNEWS Tuy có dấu hiệu phục hồi vào cuối tuần nhưng Phố Wall vẫn không kéo dài được chuỗi tuần tăng điểm liên tiếp trong bối cảnh giá dầu trượt dốc.
Báo cáo việc làm tích cực của Mỹ không giúp Phố Wall thoát khỏi tuần mất điểm. Ảnh: Reuters

Giao dịch ảm đạm vào đầu tuần, song chứng khoán Mỹ đã dần phục hồi vào cuối tuần, nhờ báo cáo việc làm trong tháng 2/2017 tốt hơn dự kiến cũng như sự chú ý của giới đầu tư hướng về cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần tới với nhiều đồn đoán rằng ngân hàng này sẽ tiến hành tăng lãi suất.

Tuy nhiên, Phố Wall vẫn không kéo dài được chuỗi tuần tăng điểm liên tiếp trong bối cảnh giá dầu trượt dốc.

Thị trường chứng khoán Mỹ “đỏ sàn” trong hai phiên giao dịch 6-7/3, sau khi các Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa của Mỹ chính thức công bố dự luật mới mang tên Luật Chăm sóc Sức khỏe Mỹ (ACA), nhằm mở đường cho việc thay thế chương trình chăm sóc sức khỏe Obamacare, một trong những di sản của cựu Tổng thống Barack Obama.

Việc giá dầu mất hơn 5% trước thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 3/3 tăng mạnh hơn so với dự kiến khiến các mã cổ phiếu năng lượng giảm 2,5%, mức giảm sâu nhất kể từ giữa tháng Chín năm ngoái, qua đó đẩy hai trên ba chỉ số chính của Phố Wall đi xuống trong phiên 8/3.

Chứng khoán Mỹ chỉ phục hồi khiêm tốn trong phiên 9/3, giữa bối cảnh các nhà đầu tư đón đợi báo cáo việc làm tháng Hai của Mỹ nhưng giá dầu ngọt nhẹ Mỹ lại để tuột mốc 50 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 12/2016.

Phải đến phiên giao dịch cuối tuần này (10/3), chứng khoán mới thực sự trỗi dậy sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng Hai.

Cụ thể, trong tháng 2/2017, nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tạo thêm 235.000 việc làm mới, vượt dự báo của giới phân tích, đưa tỷ lệ thất nghiệp tháng này xuống 4,7%. Mức lương trung bình mỗi giờ làm việc của người lao động Mỹ cũng được cải thiện trong tháng vừa qua, tăng 0,2%.

Kết quả trên càng củng cố thêm lòng tin của nhiều nhà đầu tư vào khả năng Fed sẽ tiến hành nâng lãi suất vào cuộc họp tuần sau.

Kết thúc phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,2%, lên 20.902,98 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,3%, lên 2.372,60 điểm. Còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite ghi thêm 0,4%, lên 5.861,73 điểm.

Tuy nhiên tính chung cả tuần qua, chỉ số Dow Jones lại giảm 0,5%, dứt chuỗi bốn tuần đi lên liên tiếp, trong khi chỉ số S&P và Nasdaq lần lượt hạ 0,4% và 0,2%, cùng tuột khỏi đà tăng sáu tuần liên tiếp.

>>> Phát hiện vụ thao túng thị trường đầu tiên thông qua Kết nối TTCK Thượng Hải – Hong Kong

>>> Chứng khoán châu Á khởi sắc phiên cuối tuần 10/3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục