Bắt đối tượng cướp ngân hàng BIDV tại Huế

15:34' - 18/12/2016
BNEWS Lúc 15 giờ ngày 18/12, lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã di lý đối tượng cướp ngân hàng về đến Huế để phục vụ công tác điều tra.
Chi nhánh ngân hàng BIDV bị cướp. Ảnh Hồ Cầu-TTXVN

Liên quan vụ cướp ngân hàng xảy ra ngày 6/12 tại thành phố Huế, Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Lúc 15 giờ ngày 18/12, lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã di lý đối tượng cướp ngân hàng về đến Huế để phục vụ công tác điều tra.

Đối tượng tên là Nguyễn Hoài Tâm (29 tuổi, hộ khẩu thường trú ở Đắk Nông) nghi phạm gây ra vụ cướp 725 triệu đồng ở Phòng giao dịch BIDV Thành Nội (29 Mai Thúc Loan, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đã bị Cục Cảnh sát hình sự phía Nam (C45B, Bộ Công an) bắt vào trưa 18/12 khi đang lẩn trốn tại khu chợ ở Đà Nẵng.
Khai nhận ban đầu, Nguyễn Hoài Tâm cho biết do thiếu tiền tiêu xài nên Tâm đã mua xe máy của một người bán xe trên mạng và lên kế hoạch đi cướp trong vài ngày. Việc mua xe máy mới là để tránh bị phát hiện dấu vết, khi thực hiện xong vụ cướp, Tâm bỏ lại xe máy và một số tư trang tại một khu chợ ở Huế và trốn vào Đà Nẵng.
Như TTXVN đã đưa tin: Chiều muộn 6/12, một đối tượng đã mang súng vào Phòng giao dịch BIDV Thành Nội (29 Mai Thúc Loan, thành phố Huế). Để thực hiện vụ cướp, đối tượng đeo găng tay, bịt mặt, đội mũ bảo hiểm, áo khoác màu đen... chĩa súng vào nhân viên thu ngân, bảo vệ ngân hàng và yêu cầu để tiền lên bàn giao dịch.

Sau khi yêu cầu mọi người đứng yên, đối tượng vừa chĩa súng đe dọa vừa lấy từng cọc tiền cho vào túi, tổng cộng 725 triệu đồng và nhanh chóng tẩu thoát. Khi đối tượng bỏ chạy, còi báo động mới vang lên. Một người đã đuổi theo nghi phạm nhưng bất thành, đối tượng đã phóng xe máy tẩu thoát vào dòng người đông đúc.
Sau khi xảy ra vụ tấn công, cướp tiền ở Phòng giao dịch BIDV Thành Nội, xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội, c ác lực lượng chức năng đã khẩn trương vào cuộc truy tìm đối tượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục