Bầu cử Mỹ 2016: Tỷ phú D.Trump tuyên bố chi tiền "khủng" cho chiến dịch tranh cử

11:09' - 27/10/2016
BNEWS Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố sẽ mở thêm hầu bao cho chiến dịch vận động tranh cử.
Bầu cử Mỹ 2016: Tỷ phú D.Trump tuyên bố chi tiền "khủng" cho chiến dịch tranh cử. Ảnh: CNN Commentary

Nhằm xoay chuyển tình thế bất lợi hiện nay trong bối cảnh chỉ còn 13 ngày nữa là tới ngày tổng tuyển cử, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN, tỷ phú bất động sản này cho biết ông sẽ đổ thêm tiền để đạt mức chi 100 triệu USD cho vận động tranh cử.

Tuy nhiên, ứng cử viên Donald Trump không nêu cụ thể khoản đóng góp thêm. Một báo cáo tài chính mới đây cho thấy tính đến hết tháng 9 vừa qua, tỷ phú thành phố New York này mới "đốt" khoảng 56 triệu USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống. Như vậy, để đạt mức 100 triệu USD, ông Trump sẽ phải tốn thêm 44 triệu USD và đây sẽ là số tiền lớn nhất mà doanh nhân này phải bỏ ra chỉ trong vỏn vẹn 1 tháng.

Ngày bầu cử tổng thống 8/11 sắp tới gần cũng là lúc ứng cử viên của hai đảng càng đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử nhằm lôi kéo các cử tri còn do dự, đặc biệt tại các bang mang tính chất quyết định. Thăm dò dư luận mới nhất của hãng RealClearPolitics cho thấy cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton của đảng Dân chủ vẫn chiếm ưu thế, duy trì cách biệt tới gần 6% so với hai ứng cử viên độc lập.

Còn tại bang "chiến địa" Florida, hai ứng cử viên vẫn bám đuổi nhau khá sít sao. Một khảo sát của hãng Bloomberg cho thấy ông Trump đang dẫn trước bà Clinton với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 45% và 43%. Tuy nhiên, một khảo sát khác do RealClearPolitics tiến hành lại chỉ ra tỷ lệ ủng hộ nghiêng về bà Clinton với khoảng cách so với ông Trump là 1,5%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục