Bầu cử Mỹ 2016: Tỷ phú Donald Trump nới rộng cách biệt

10:31' - 09/11/2016
BNEWS Tính đến 10h30 sáng ngày 9/11 (giờ Việt Nam), sau khi kiểm phiếu tại 27 bang và thủ đô Washington DC, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump tiếp tục vượt lên dẫn trước.
Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử tại Cedar Rapids, Iowa. Ảnh: AP/ TTXVN

Tại 27 bang và thủ đô Washington DC, tỷ phú Donald Trump vượt lên dẫn trước đối thủ Dân chủ Hillary Clinton về phiếu đại cử tri với tỷ lệ 150 - 109.

Tỷ phú địa ốc Trump đã giành phiếu đại cử tri tại 17 bang, trong khi bà Clinton có được chiến thắng tại 10 bang cùng thủ đô Washington DC.

Tờ "New York Times" cùng ngày đánh giá khả năng ứng cử viên của đảng Cộng hòa Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ lần đầu tiên được đánh giá trên 50%.

Theo dữ liệu của báo này, xác suất chiến thắng của ông Trump là 53%. Trước đó, tờ báo dự đoán chiến thắng của bà Clinton với xác suất khoảng 85%.

Những dữ liệu như vậy đã xuất hiện sau khi tính toán của CNN cho thấy ông Trump vượt lên dẫn đầu ở bang then chốt Ohio, và tiến gần tới chiến thắng theo kết quả tại một bang quan trọng khác của cuộc bầu cử là bang Florida./.

Tin mới nhất: Bầu cử Mỹ 2016: Ông D.Trump đã giành được 264 phiếu đại cử tri

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục