Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy được giảm từ 3 năm tù xuống còn 18 tháng tù treo

16:41' - 11/05/2018
BNEWS Ngày 11/5, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi, ngụ thành phố Vũng Tàu) vì có hành vi dâm ô trẻ em.

Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù, cho hưởng án treo với thời gian thử thách là 36 tháng tính từ ngày tuyên án. Như vậy, bị cáo Thủy đã được giảm án từ 3 năm tù (tuyên tại phiên sơ thẩm trước đó) xuống còn 18 tháng tù và cho hưởng án treo.
Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã chấp thuận một phần kháng cáo của bị cáo và chấp nhận một phần bào chữa của luật sư. Xét thấy 1 trong 2 vụ dâm ô không đủ căn cứ chứng minh, cộng với nhiều tình tiết giảm nhẹ như người già phạm tội, đang bị bệnh… nên Hội đồng xét xử quyết định giảm án cho bị cáo Thủy.
Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm diễn ra vào tháng 11/2017, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy bị Tòa án nhân dân thành phố Vũng Tàu tuyên phạt 3 năm tù giam vì dâm ô 2 nạn nhân là cháu N.N.A.D (sinh năm 2008) và T.H.A (sinh năm 2003). Trong phiên xử phúc thẩm lần này, Hội đồng xét xử chỉ tuyên bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với cháu A.D. Trường hợp của cháu T.H.A không đủ căn cứ để chứng minh hành vi của bị cáo.
Theo cáo trạng, vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 5/2014, Nguyễn Khắc Thủy đã thực hiện 2 vụ dâm ô đối với 2 cháu gái tại chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu.
Vụ thứ nhất, khoảng 20 giờ một ngày trong tháng 4/2014, anh T là bố của cháu N.N.A.D (sinh năm 2008) dẫn con gái chơi tại khu vực cầu trượt thuộc khuôn viên của chung cư Lakeside. Trong lúc cháu A.D đang chơi đùa cùng anh trai (sinh năm 2003) ông Thủy đi đến, dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục của cháu A.D. Hành vi này của ông Thủy đã bị anh trai của cháu A.D phát hiện vào báo cho bố biết. Anh T. đã tát ông Thủy một cái vào mặt rồi chửi mắng ông Thủy, sau đó báo cho bảo vệ của chung cư biết sự việc.
Vụ thứ hai, vào khoảng chập tối một ngày trong tháng 5/2014, khi cháu T.H.A (sinh năm 2003) đang nói chuyện với bạn tại cửa số một căn phòng của chung cư Lakeside thì ông Thủy đi đến. Từ bên ngoài cửa sổ ông Thủy dùng tay thực hiện hành vi dâm ô với cháu T.H.A. Bạn của cháu T.H.A đã chứng kiến vụ việc.
Sự việc được tố giác, khi năm 2016, chị N.T.T.Th tố giác ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi xâm hại tình dục đối với con gái của chị và một số cháu khác tại chung cư Lakeside, thành phố Vũng Tàu ra cơ quan công an.

Sau khi tố giác, ngày 3/7/2016, chị Th trở về nhà và phát hiện một mảnh giấy ghi nội dung "Hãy chú ý sự an toàn của mày và con quái vật T.T.Th". Công an đã giám định và xác định chữ viết trên mảnh giấy là của chính ông Thủy viết ra.

Quá trình điều tra, Công an đã lấy lời khai của bị hại, nhân chứng, dựng lại hiện trường và đã làm rõ 2 vụ trên. Riêng vụ của con gái chị Th. và một số cháu gái khác tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục