Bỉ đồng ý dẫn độ nghi phạm chính vụ khủng bố tại Paris sang Pháp

09:56' - 01/04/2016
BNEWS Bỉ phê chuẩn việc dẫn độ Salah Abdeslam, nghi phạm chính trong vụ khủng bố đẫm máu tại Paris hồi tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng, sang Pháp.
Bỉ đồng ý dẫn độ nghi phạm chính vụ khủng bố tại Paris Salah Abdeslam sang Pháp. Ảnh: telegraph.co.uk

Ngày 31/3, Văn phòng Công tố Liên bang Bỉ cho biết theo quyết định của tòa án, Salah Abdeslam đã chấp thuận lệnh dẫn độ sang Pháp nên việc chuyển giao cho phía Pháp là có thể thực hiện được.

Trước đó, luật sư của Abdeslam cho biết đối tượng này đồng ý với lệnh dẫn độ và sẽ hợp tác với cơ quan điều tra tại Pháp. Hiện nhà chức trách Bỉ và Pháp sẽ cùng hợp tác để thực hiện việc dẫn độ.

Bộ trưởng Tư pháp Pháp Jean- Jacques Urvoas cũng cho biết nếu không có gì bất thường, lệnh dẫn độ sẽ được thực hiện trong vòng 10 ngày tới. Sau đó, các nhà chức trách Bỉ vẫn được phép thẩm vấn Abdeslam trong thời gian bị giam giữ tại Pháp.

Salah Abdeslam, sinh ra tại Bỉ nhưng mang hai quốc tịch Pháp và Maroc, bị bắt hôm 18/3 khi cảnh sát tiến hành vụ bố ráp bên ngoài một căn hộ ở Molenbeek, Brussels (Bỉ).

Là nghi phạm tham gia loạt vụ tấn công Paris duy nhất còn sống, việc bắt giữ Abdeslam được coi là thành công hiếm hoi của lực lượng chống khủng bố Bỉ.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định đối tượng này là nghi phạm chuẩn bị hậu cần cho vụ tấn công khủng bố Paris, Salah Abdeslam cũng từng khai nhận đã có kế hoạch tham gia đánh bom liều chết tại sân vận động Stade de France nhưng rút lui vào phút chót./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục