Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải dự Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

16:29' - 19/02/2018
BNEWS Ngày 19/2 (tức mùng 4 Tết), đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dự Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội).


Tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, môi trường thành phố đang cần trong lành hơn, nhiều màu xanh hơn nữa. Vì thế, thành phố đang phát động phong trào trồng mới một triệu cây xanh trong giai đoạn 2016 - 2020.

Để thực hiện mục tiêu trên, mỗi người dân Thủ đô cần quán triệt sâu sắc lời huấn thị của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, xây dựng Thủ đô ngày càng “xanh - văn hiến - văn minh và hiện đại”.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ôn lại, mùa Xuân năm 1960, tại Công viên Bảy Mẫu (nay là công viên Thống Nhất), Bác Hồ đã trồng cây đa và phát động Tết trồng cây. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, nhiều năm qua, nhân dân thành phố Hà Nội đã thiết thực trồng cây xanh, chăm sóc cây xanh và đã trở thành nét đẹp của người dân Thủ đô mỗi dịp Xuân về.
Trên tinh thần đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị, trong năm Mậu Tuất 2018 cùng các năm tới đây, các cấp, các ngành, mỗi người dân thành phố Hà Nội bằng những việc làm thiết thực, trồng cây xanh, chăm sóc cây xanh quanh nhà, quanh khu vực sinh sống để góp phần nhân lên không gian xanh, tạo môi trường sống của thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo huyện Thanh Trì và nhân dân địa phương đã trồng cây xanh tại khu vực Nhà tưởng niệm liệt sỹ xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì.
Ông Vũ Văn Nhàn, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì, cho biết: Nhân dịp này, địa phương yêu cầu các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của việc trồng cây bảo vệ môi trường; tạo thành phong trào sâu rộng trong nhân dân tham gia trồng cây với phương châm nhà nhà, người người trồng cây xanh, trồng cây nào sống cây đó.
Cũng theo ông Vũ Văn Nhàn, trong thời gian qua, nhiều xã của huyện Thanh Trì đã có cách làm sáng tạo trong trồng cây xanh, cây hoa tại một số tuyến đường liên xã, liên thôn bằng nguồn vốn xã hội hóa, tạo cho màu sắc cho các tuyến đường quê thêm sinh động, đẹp mắt.
Riêng trong năm 2017, huyện Thanh Trì đã trồng được gần 7.000 cây xanh và 14.200 m2 đường hoa; tổ chức 36 đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường với sự tham gia của 15.600 lượt người, góp phần xây dựng cảnh quan, môi trường của huyện ngày càng xanh, sạch, đẹp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục