BIDV phản hồi về vụ cụ bà bị lừa đảo chuyển tiền qua ngân hàng

18:57' - 24/11/2017
BNEWS Ngày 24/11, BNEWS nhận được phản hồi của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) liên quan đến việc bà Đ.T.B bị lừa đảo chuyển tiền tới một tài khoản mở tại ngân hàng này.
Bà Đ.T.B đã chuyển 600 triệu đồng tới tài khoản đối tượng lừa đảo. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Đến thứ hai, ngày 20/11, bà B quay lại ngân hàng hỏi xem số tiền đã chuyển được chưa, nếu chưa thì dừng. Thấy nghi vấn, giao dịch viên hỏi gặng và được bà chia sẻ câu chuyện của mình.

Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, lãnh đạo phòng giao dịch đã ngay lập tức tư vấn để bà B trình báo công an ngay, thuật lại toàn bộ sự việc bằng văn bản để cơ quan chức năng có hướng giải quyết phù hợp. Sau đó, bà B ra về và chưa quay lại ngân hàng.

Công văn cũng cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, BIDV vẫn chưa nhận được văn bản nào liên quan tới vụ việc gửi tới BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm cũng như văn bản đề nghị phối hợp điều tra của cơ quan công an.

Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm sẵn sàng hỗ trợ khách hàng và phối hợp cơ quan có thẩm quyền để phục vụ điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Về phía gia đình bà B, đại diện gia đình là anh H.T.H (con trai bà) cho biết: "Gia đình đã chuyển đơn phản ánh về sự việc tới ngân hàng BIDV và rất mong muốn được hợp tác cùng ngân hàng giải quyết sự việc".

Tuy nhiên, theo anh H, khi xảy ra sự việc có dấu hiệu lừa đảo như trên, ngân hàng cũng cần chủ động truy xuất thông tin tài khoản lừa đảo nhận tiền và báo cơ quan công an điều tra, bảo đảm quyền lợi của khách hàng gửi tiền. "Tránh việc "đá bóng" sang cho khách hàng và công an như vậy", anh H nói thêm.

Theo tin BNews đã đưa, ngày 17/11, bà Đ.T.B nhận được cuộc điện thoại giới thiệu là cán bộ của cơ quan công an và đang thực hiện điều tra một vụ án nghiêm trọng. Tuy ngạc nhiên nhưng đến khi đối tượng đọc đầy đủ họ tên, số chứng minh thư nhân dân cùng số tài khoản ngân hàng thì bà B đã bị thuyết phục.

Nắm bắt tâm lý này, đối tượng yêu cầu bà giữ kín câu chuyện nếu không sẽ bị đe dọa đến tính mạng, đồng thời yêu cầu bà phải chuyển tiền từ sổ tiết kiệm của bà sang số tài khoản ngân hàng do chúng cung cấp để “kiểm tra tài sản, cũng như đảm bảo an toàn tính mạng cho bà”.

Ngay trong buổi trưa cùng ngày, bà B đã ra ngân hàng và chuyển 600 triệu đồng từ sổ tiết kiệm của mình sang tài khoản có tên Hoàng Anh Tuân, số 56510000128866 mở tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Sông Hàn.

Sau đó, bà B không thấy ai liên lạc lại nữa. Khi bà ra ngân hàng để hỏi thì được biết số tiền bà chuyển đã bị rút hết. Lúc này, bà mới biết là mình đã bị lừa và chia sẻ thông tin với người thân, cũng như trình báo cơ quan chức năng về sự việc./.

>>> Tin thêm về vụ lừa đảo người lớn tuổi chuyển tiền qua ngân hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục