THỜI SỰ

Bình Thuận: Cứu hộ thành công tàu cá mắc kẹt dưới gầm cầu

Facebook Share

BNEWS.VNĐến 17 giờ 15 phút ngày 23/6, tàu cá BTh 97559TS mắc kẹt dưới gầm cầu Lê Hồng Phong (nằm ở phía bắc qua sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) đã được giải cứu thành công.

Khẩn trương cứu hộ tàu BTh 97559TS bị mắc kẹt dưới gầm cầu Lê Hồng Phong. Ảnh: Hồng Hiếu-TTXVN

Trước đó, các lực lượng chức năng đã tiến hành nhiều biện pháp để đưa tàu ra ngoài nhưng không có kết quả vì nước sông dâng quá cao. Vào lúc 16 giờ cùng ngày, thủy triều rút, mực nước sông Cà Ty xuống thấp, lực lượng cứu hộ tiếp tục cưa hạ thấp độ cao của tàu và huy động 4 tàu cứu hộ đến hỗ trợ.

Đến 17 giờ 15 phút, tàu cá BTh 97559TS được kéo ra khỏi vị trí mắc kẹt. Giao thông trên cầu Lê Hồng Phong trở lại bình thường.

Như đã đưa tin, trước đó vào khoảng 5 giờ sáng 23/6, tàu BTh 97559TS do thuyền trưởng Đỗ Minh Vượng (trú tại xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý) điều khiển từ cơ sở sửa chữa tàu thuyền trên sông Cà Ty ra hướng cửa biển thì bị chết máy, bỏ neo.

Do bị trôi neo nên tàu BTh 97559TS trôi dạt vào gầm cầu Lê Hồng Phong, gặp lúc nước sông lớn nên thuyền bị mắc kẹt dưới gầm cầu. Tàu BTh 97559TS công suất 715 CV có giá trị khoảng 8 tỷ đồng.

Chủ tàu là Trần Văn Phấn (xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý) chuyên thu mua hải sản trên biển. Ngay sau xảy ra sự cố, các lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường cầu Lê Hồng Phong và phối hợp với các thủy thủ trên tàu tiến hành nhiều biện pháp cứu tàu và đảm bảo an toàn cho cầu Lê Hồng Phong./.

Hồng Hiếu/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.