BMW thu hồi hàng chục nghìn phương tiện lỗi phần mềm đo khí thải

14:24' - 24/02/2018
BNEWS Hãng sản xuất ô tô BMW đã thông báo thu hồi hàng nghìn xe chạy bằng động cơ diesel trên toàn thế giới vì những mẫu xe này được cài đặt các chương trình phần mềm đo khí thải không tương thích.

Trong thông báo mới ngày 23/2, BMW cho biết sau khi tiến hành kiểm tra nội bộ, hãng phát hiện một số mẫu xe đã được cài đặt phần mềm không tương thích. Vì lỗi này, BMW sẽ thu hồi khoảng 11.700 sản phẩm trên toàn thế giới. Đây là các mẫu xe sản xuất từ năm 2012 tới năm 2017 và hiện đã không được sản xuất thêm.

Trước đó, báo Đức Der Spiegel (Tấm gương) cũng đưa tin BMW đã thừa nhận với cơ quan cấp phép phương tiện giao thông KBA rằng một số mẫu xe của hãng được cài đặt những phần mềm đo khí thải phản ánh không đúng mức khí thải thực tế.

Uy tín của ngành sản xuất ô tô tại Đức bị ảnh hưởng trầm trọng kể từ sau vụ bê bối của hãng Volkswagen, công ty mẹ của Audi, thừa nhận lắp đặt các thiết bị gian lận khí thải với 11 triệu xe trên toàn cầu hồi tháng 9/2011. Tuy nhiên, chưa có báo cáo nào cho thấy BMW mắc lỗi vi phạm này.

Mới đây, KBA cũng đã kiểm tra mẫu xe của BMW bị cho là có thể có thiết bị gian lận khí thải, nhưng không phát hiện vấn đề gì. BMW cho rằng lỗi lần này không được tính là gian lận vì đây là phần mềm được thiết kế để cài đặt cho một mẫu xe khác có hệ thống lọc bỏ khí độc NOx trong khí thải, nhưng lại bị "lắp nhầm" vào một số mẫu mà hãng sẽ thu hồi. BMW cam kết sẽ cập nhật lại phần mềm cho những phương tiện này sau khi được cơ quan chức năng cho phép./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục