BMW châu Á cam kết sớm xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam

21:05' - 13/01/2018
BNEWS Cùng với kinh nghiệm sâu rộng của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) trong ngành công nghiệp ô tô, Tập đoàn BMW châu Á cam kết sớm xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam.
Ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành, Tập đoàn BMW châu Á. Ảnh: Thaco

Tại lễ giới thiệu thương hiệu BMW, MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam ngày 12/1, ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành, Tập đoàn BMW châu Á nhìn nhận:

“Sau năm 2017 đầy thử thách, Tập đoàn BMW châu Á đã tự hào khi khởi đầu một thời kỳ mới tại Việt Nam cùng Thaco. Đặc biệt, Việt Nam đã và vẫn đang là một trong những thị trường quan trọng và hứa hẹn đối với Tập đoàn BMW châu Á, chúng tôi cam kết sẽ xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam thông qua mối quan hệ chặt chẽ với Thaco”.

Hai trong nhiều mẫu xe của BMW tại lễ giới thiệu thương hiệu. Ảnh: Thaco

BMW chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1992 thông qua đối tác đầu tiên là Nhà máy ô tô Hòa Bình (VMC), đến năm 1994 VMC lắp ráp một số mẫu xe dòng 3 series và 5 series và chấm dứt hợp tác vào năm 2007.

Từ năm 2008, Công ty Euro Auto trở thành nhà phân phối của BMW tại Việt Nam, trong 9 năm qua đã có hơn 10.500 xe BMW và 500 xe MINI Cooper được bán ra. 

Mẫu BMW X6 xDrive35i. Ảnh: Thaco

Đến năm 2017, vì sự cố của nhà phân phối Euro Auto nên Tập đoàn BMW có kế hoạch tìm kiếm đối tác mới là Thaco. Theo đó, Thaco chính thức trở thành nhà phân phối xe BMW, MINI coopers và BMW motorad tại Việt Nam từ ngày 1/1/2018. 

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco cho biết, qua đàm phán với nhà phân phối cũ là Euro Auto, Thaco đã nhận chuyển giao một số cơ sở vật chất, máy móc thiết bị và nhân sự, trong đó có kế thừa việc bảo hành và dịch vụ hậu mãi đối với khách hàng.

Thêm mẫu Clubman của thương hiệu Mini mang phong cách cổ điển và lịch lãm. Ảnh: Thaco

Cụ thể, Thaco đã tiếp nhận các showroom và trung tâm dịch vụ BMW, MINI, BMW Motorrad hiện hữu tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội và đang mở cửa phục vụ khách hàng. 
Ngoài ra, Thaco cũng đã nhập về Việt Nam lô xe BMW và MINI mới với các model như BMW Series 3, Series 5, Series 7, X1, X3, X5, X6; MINI Cooper, Countryman, Clubman; và những mẫu mô tô Motorrad. 

Để thương hiệu xe của Đức có thị phần cao tại Việt Nam, Thaco có kế hoạch đưa vào hoạt động 15 Showroom kết hợp xưởng dịch vụ với quy mô lớn ở Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh, thành phố lớn khác nhằm cung cấp sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi cho khách hàng trên cả nước, ông Dương chia sẻ.

Mẫu mô tô của thương hiệu BMW Motorrad. Ảnh: Thaco

Với việc công bố này, hiện nay Thaco có đến 7 thương hiệu xe nước ngoài trong tay, gồm Kia, Mazda, Peugeot, BMW, Mini, BMW Motorrad và thương hiệu xe tải, xe bus Fuso vừa ký kết đầu tháng 12 vừa qua, bên cạnh 2 thương hiệu trong nước là Thaco Truck và Thaco bus./.

Xem thêm:

>>>Lô xe BMW và MINI đầu tiên của Thaco chính thức cập cảng Việt Nam

>>>Hơn 500 đơn đặt hàng SUV Peugeot 5008 & 3008 chỉ sau hai tuần ra mắt



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục