1. >

Bộ Công an vào cuộc làm rõ vụ thông tin nước mắm bị nhiễm asen vượt mức cho phép

Facebook Share

BNEWS.VN Thượng tướng Tô Lâm khẳng định, nếu có vi phạm trong việc cạnh tranh thương mại, thiếu minh mạch, tung tin gây dư luận xấu thì phải xử lý để duy trì môi trường kinh doanh lành mạnh.

Bộ Công an vào cuộc làm rõ vụ thông tin nước mắm bị nhiễm asen vượt mức cho phép

Thượng tướng Tô Lâm. Ảnh: TTXVN

Trao đổi với báo chí tại hành lang Quốc hội chiều 22/10, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, cho biết: Bộ Công an sẽ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như những cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý vụ việc đưa thông tin “67% mẫu nước mắm do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) khảo sát bị nhiễm asen vượt mức cho phép” gây hoang mang dư luận thời gian qua.

Thượng tướng Tô Lâm khẳng định, nếu có vi phạm trong việc cạnh tranh thương mại, thiếu minh mạch, tung tin gây dư luận xấu thì phải xử lý để duy trì môi trường kinh doanh lành mạnh. Nếu vi phạm hình sự thì xử lý hình sự, vi phạm hành chính thì xử lý hành chính.

Trước đó, đại diện các hội nước mắm Phú Quốc (Kiên Giang), Phan Thiết (Bình Thuận) và Cát Hải (Hải Phòng) cho biết đã đề nghị Bộ Công an điều tra làm rõ việc thông tin do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) công bố về kết quả khảo sát hàm lượng asen trong hầu hết các sản phẩm nước mắm vượt tiêu chuẩn.

Thông tin này tung ra đã làm dư luận và người tiêu dùng hoang mang bởi hàm lượng asen cao có trong các sản phẩm nước mắm có độ đạm cao của các thương hiệu nước mắm truyền thống sản xuất trong nước. Tuy nhiên đây là chất asen hữu cơ, không gây hại cho sức khoẻ con người như asen vô cơ.

Việc thông tin không rõ ràng do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cung cấp được đăng tải trên báo chí đã gây bất lợi cho các thương hiệu nước mắm truyền thống Việt Nam và cần được làm rõ./. 

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.