Bổ sung hàng nghìn thùng rác tại thủ đô Paris

11:22' - 13/03/2017
BNEWS Thị trưởng thủ đô Paris của Pháp, bà Anne Hidalgongày 12/3 cho biết thành phố này sẽ chi 1,5 triệu euro (1,6 triệu USD) để diệt chuột và bố trí thêm hàng nghìn thùng rác nhằm làm sạch các tuyến phố.
Bổ sung hàng nghìn thùng rác tại thủ đô Paris. Ảnh: Le Dauphiné Libéré

Trong buổi trả lời phỏng vấn báo "Journal du Dimanche" ngày 12/3, bà Anne Hidalgo đã công bố kế hoạch gồm 10 điểm, trong đó coi công tác làm sạch thành phố là một ưu tiên hàng đầu.

Các biện pháp được đưa ra bao gồm tăng số lượng các nhân viên vệ sinh và thanh tra viên y tế, kéo dài thời gian thu gom rác hàng ngày, yêu cầu các nhà hàng và tòa nhà bố trí thêm nhiều thùng rác ở các lối ra vào. Ngoài ra, kế hoạch này cũng bao gồm việc mua thêm nhiều bẫy chuột và nâng cấp khoảng 300.000 thùng rác của thành phố.

Bà Hidalgo cho biết chính quyền Paris đã chi 500 triệu euro/năm cho công tác quản lý rác thải và làm sạch thành phố, theo đó tình hình vệ sinh đã được cải thiện. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rõ ràng Paris hiện vẫn chưa thực sự sạch sẽ. Do đó, chính quyền thành phố muốn đẩy mạnh và tăng cường các nỗ lực để xử lý triệt để vấn đề này, coi đây là "một ưu tiên hàng đầu".

Người đứng đầu thành phố nhấn mạnh "một thành phố văn minh là nơi mỗi người dân coi việc dọn vệ sinh là trách nhiệm bản thân", đồng thời kêu gọi cư dân thành phố thay đổi nhận thức và thói quen của mình.

Paris phát động chiến dịch "Tuyên chiến với chuột" và làm sạch môi trường nêu trên trong bối cảnh chính quyền thành phố hồi tháng 12/2016 đã bị chỉ trích chậm trễ trong việc xử lý vấn đề vệ sinh. Hầu hết mọi sự chỉ trích đều tập trung vào bà Hidalgo và Giám đốc Sở Y tế môi trường thành phố, trong đó nhiều người cho rằng công tác làm sạch môi trường đã phản ánh sự yếu kém trong quản lý của chính quyền thành phố này, khi nhiều tuyến phố ở Paris luôn trong tình trạng nhếch nhác, bẩn thỉu và nhiều chuột.
Hiện kế hoạch cải thiện vệ sinh thành phố nói trên của Thị trưởng Paris gặp phải sự chỉ trích từ nhóm nghị sĩ thuộc đảng "Những người Cộng hòa" trong Hội đồng thành phố, cho rằng đây là cách bà Hidalgo đối phó với sự phản đối của dư luận và hoàn toàn không có gì mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục