Bộ trưởng Đất đai Hàn Quốc đến Việt Nam để hỗ trợ công ty trong nước

14:51' - 04/03/2018
BNEWS Hãng thông tấn Yonhap đưa tin Bộ trưởng Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Kim Hyun-mi sẽ có chuyến thăm Việt Nam và Singapore trong 4 ngày (bắt đầu từ ngày 5/3).

Bộ trưởng Đất đai Hàn Quốc sắp có chuyến thăm Việt Nam. Ảnh minh họa: TTXVN

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin Bộ trưởng Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Kim Hyun-mi sẽ có chuyến thăm Việt Nam và Singapore nhằm hỗ trợ các công ty trong nước dự thầu các dự án cơ sở hạ tầng và mở rộng quan hệ kinh tế với các quốc gia Đông Nam Á.

Trong chuyến thăm 4 ngày (bắt đầu từ ngày 5/3), Bộ trưởng Kim Hyun-mi dự kiến sẽ gặp các quan chức cấp cao và doanh nhân trong ngành vận tải và xây dựng.

Theo Bộ trên, tại Việt Nam, bà Kim Hyun-mi sẽ ký một Bản ghi nhớ (MOU) để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, phát triển đô thị và giao thông, đồng thời thảo luận cách thức hợp tác trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng.

Sau đó, quan chức này sẽ tới Singapore để ký một MOU khác về phát triển nhà ở và thành phố, cũng như các dự án về thành phố thông minh.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc tìm đến Đông Nam Á như một cách để đa dạng hoá thị trường xuất khẩu trong bối cảnh họ phải đối mặt với sự bảo hộ ngày càng tăng của các đối tác thương mại lớn, bao gồm Mỹ và Trung Quốc.

Theo Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA), quan hệ thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam đang gia tăng với quy mô thặng dư thương mại của Hàn Quốc đã vượt qua mức thặng dư với Mỹ trong năm ngoái./.

Xem thêm:

>>>Doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tham gia chỉnh trang, phát triển đô thị Tp. Hồ Chí Minh

>>>Rà soát, thẩm định kỹ việc điều chỉnh mức đầu tư 2 dự án đường sắt đô thị Tp Hồ Chí Minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục