Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng thăm và làm việc tại Nhật Bản

18:31' - 23/08/2017
BNEWS Ngày 23/8, đoàn công tác của Bộ Tài chính do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với FPT Japan.

Ngày 23/8, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, đoàn công tác của Bộ Tài chính do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với công ty FPT Nhật Bản (FPT Japan).
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, phát biểu tại buổi nói chuyện với lãnh đạo và nhân viên FPT Japan, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá cao những thành tích mà FPT Japan đạt được trong thời gian qua, không chỉ mang lại giá trị kinh tế với doanh thu khoảng 150 triệu USD/năm, FPT Japan còn tạo việc làm cho nhiều lao động Việt Nam cũng như Nhật Bản với khoảng 800 việc làm. Những thành tích, kết quả của FPT Japan đã góp phần nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam, trong môi trường kinh doanh quốc tế, đặc biệt trên lĩnh vực công nghệ thông tin - lĩnh vực kinh tế công nghệ cao.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính của Việt Nam thời gian qua đã có sự phát triển mạnh mẽ và Bộ Tài chính luôn là đơn vị tiên phong với 4 năm liền đứng đầu các Bộ, Ngành; những lĩnh vực lớn như thuế, hải quan, chứng khoán… đều đã được ứng dụng công nghệ thông tin. Bộ Tài chính đang thực hiện quyết tâm xây dựng chính phủ điện tử và trong quá trình trên, FPT đã có những đóng góp đáng kể và được đánh giá cao. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng cho hay Bộ Tài chính sẽ tiếp tục đề xuất chính phủ những chính sách ưu tiên nhằm đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin - ngành công nghiệp chất lượng cao.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng lưu ý FPT Japan cần tích cực đóng góp hơn nữa cho ngành công nghệ thông tin của Việt Nam, trong bối cảnh thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và Việt Nam có thể nói đang thiếu một tổng chỉ huy trưởng công nghệ thông tin quốc gia để tham mưu cho chính phủ.
Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa cho biết công ty đang có những bước phát triển vững chắn tại thị trường Nhật Bản với 4 văn phòng tại Tokyo, Nagoya, Osaka và Fukuoka, và sắp tới sẽ mở thêm một trung tâm nghiên cứu tại Okinawa. Không chỉ phấn đấu mang lại những giá trị kinh tế, FPT Japan còn tiếp thu những kinh nghiệm về quản trị, công nghệ hiện đại và kiến thức về môi trường kinh doanh tại Nhật Bản, và mong muốn chia sẻ, đóng góp cho đất nước.

Cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng và đoàn công tác Bộ Tài chính, giám đốc Trần Đăng Hòa khẳng định niềm tin FPT Nhật Bản sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục