Boeing nắm bắt cơ hội kinh doanh tại Trung Đông

15:27' - 06/11/2015
BNEWS Tại khu vực Trung Đông Saudi Arabia sẽ là nước đầu tiên được bàn giao máy bay Boeing 787 trong những tháng tới.
Ảnh minh họa. Nguồn: Boeing

Boeing cho biết nhà sản xuất máy bay hàng đầu này đang nắm bắt cơ hội kinh doanh tại thị trường Ai Cập để mở rộng đà tăng trưởng tại khu vực Trung Đông, bên ngoài ba thị trường lớn ở khu vực là Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), Saudi Arabia và Qatar.

Các đơn đặt hàng từ các hãng hàng không Emirates, Etihad Airways và Qatar Airways hiện chiếm phần lớn số hợp đồng được ký kết tại khu vực Trung Đông với 1.014 máy bay.

Randy Tinseth, Phó Chủ tịch phụ trách công tác tiếp thị của bộ phận máy bay thương mại của Boeing, cho rằng thị trường Ai Cập đang rất tiềm năng và sẽ cung cấp các cơ hội hợp tác mới trong tương lai.

Ông Tinseth khẳng định một số thị trường của Boeing tại khu vực Trung Đông đang được cải thiện và Ai Cập là một ví dụ. Ai Cập là một thị trường lớn với dân số và nền kinh tế đang phát triển. Mặc dù còn có những bất ổn, nhưng tình hình an ninh đang bắt đầu ổn định trở lại. Điều này mang lại một cơ hội để hợp tác.

Một quan chức của Boeing nói thêm tại khu vực Trung Đông Saudi Arabia sẽ là nước đầu tiên được bàn giao máy bay Boeing 787 trong những tháng tới, và Boeing cũng nhìn thấy những thời cơ tốt cho sự tăng trưởng của hoạt động mua mới và thay thế các máy bay tại thị trường khu vực.

Liên quan tới Iran, quốc gia đã từng thông báo rộng rãi cần mua mới 400 máy bay chở khách để hiện đại hóa đội máy bay của mình với chi phí 20 tỷ USD, ông Tinseth nói rằng các cuộc hội đàm chính thức giữa hai bên đang được xúc tiến và Boeing đang đánh giá lại thị trường đầy tiềm năng này.

Theo dự báo của Boeing trong vòng 20 năm tới, tập đoàn sản xuất máy bay này của Mỹ sẽ cung cấp 3.180 máy bay mới cho khu vực Trung Đông.

Nguyễn Tùng (P/v TTXVN tại Cairo)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục