BoJ họp bàn lãi suất, đồng yen tăng giá

17:21' - 28/07/2016
BNEWS Mở cửa phiên giao dịch ngày 28/7, tại thị trường châu Âu, đồng bạc xanh giảm giá so với đồng yen trong bối cảnh giới quan sát dự đoán BoJ sẽ không công bố gói nới lỏng định lượng lớn như dự đoán.
BoJ họp bàn lãi suất, đồng yen tăng giá. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách mới nhất.

Cụ thể, tại thị trường London, đồng USD giảm 0,9% xuống 104,48 yen/USD.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mới đây thông báo gói kích thích kinh tế trị giá hơn 28.000 tỷ yen (266 tỷ USD), làm dấy lên đồn đoán rằng ngân hàng trung ương cũng sẽ đưa ra một chương trình nới lỏng tiền tệ phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tiêu dùng.

Tuy nhiên, nguồn tin của Reuters cho biết Tokyo dự định chỉ trích 7.000 tỷ yen trong ngân sách để dành cho gói nới lỏng định lượng, tương đương 1/4 giá trị chương trình kích thích kinh tế.

Giới quan sát nhận định đồng yen sẽ tiếp tục dao động mạnh trong phiên 29/7, và đồng bạc xanh có thể lùi gần ngưỡng thấp nhất trong 2 năm rưỡi, vào khoảng 99 yen/USD, như thời điểm thị trường tiền tệ bị chấn động bởi cuộc trưng cầu dân ý tại nước Anh.

Theo chuyên gia tiền tệ cấp cao Kumiko Ishikawa thuộc Viện nghiên cứu Gaitame.Com tại Tokyo, nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao thông báo của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cũng như phát biểu của Thống đốc Haruhiko Kuroda sau cuộc họp để tìm kiếm thêm “manh mối” về các chính sách trong tương lai.

Trong khi đó, kết thúc cuộc họp trong hai ngày 26-27/7, Ủy ban Thị trường Mở liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed nhận thấy rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế của Mỹ từ sau cuộc trưng cầu dân ý tại nước Anh đã giảm bớt và những nguy cơ ngắn hạn đối với triển vọng tăng trưởng kinh tế của Mỹ lắng dịu.

Chỉ số giá đồng USD, so với 6 đồng tiền khác trong giỏ tiền tệ chủ chốt, giảm 0,7% xuống mức thấp nhất trong hai tuần, ở mức 96,343 điểm.

>>> Những diễn biến mới trên thị trường tiền tệ sau động thái của Chính phủ Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục