1. >

BOT trên Quốc lộ 38 qua Bắc Ninh chính thức thu phí từ 0 giờ ngày 10/4

Facebook Share

BNEWS.VN Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận cho Công ty cổ phần BOT38 được phép tổ chức thu phí (thu giá) dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm km11+625 trên Quốc lộ 38 kể từ 0 giờ ngày 10/4 tới.

BOT trên Quốc lộ 38 qua Bắc Ninh chính thức thu phí từ 0 giờ ngày 10/4

BOT trên Quốc lộ 38 qua Bắc Ninh chính thức thu phí từ 0 giờ ngày 10/4. Ảnh minh họa: TTXVN

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản chấp thuận cho Công ty cổ phần BOT38 (Nhà đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1 đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5 qua địa phận tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh) được phép tổ chức thu phí (thu giá) dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm km11+625 trên Quốc lộ 38 kể từ 0 giờ ngày 10/4 tới để hoàn vốn cho dự án.

Theo đó, mức phí qua trạm thu phí tại km 11+625 như sau: Phương tiện loại 1 (Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) mức phí là 35.000 đồng/xe/lượt.

Phương tiện loại 2 (Xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) mức phí là 50.000 đồng/xe/lượt. Phương tiện loại 3 (Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn) mức phí là 75.000 đồng/xe/lượt.

Phương tiện loại 4 (Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet) mức phí là 120.000 đồng/xe/lượt.

Phương tiện loại 5 (Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet) mức phí là 180.000 đồng/xe/lượt.

Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định số 2350/QĐ-BGTVT ngày 20/6/2014.

Dự án có tổng chiều dài 28,6 km với điểm đầu km4+200 (địa phận thành phố Bắc Ninh), điểm cuối tại km32+800 (giao với Quốc lộ 5 địa phận huyện Bình Giang, Hải Dương) với tổng mức đầu tư gần 1.700 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn dự án dự kiến là 19 năm 1 tháng.

Theo đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần BOT38, dự án được khởi công vào ngày 6/7/2014 với 20 gói thầu; trong đó có 10 gói thầu tư vấn và 10 gói thầu xây lắp chính cơ bản.

Trải qua những khó khăn đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng, dự án đã kết thúc giai đoạn xây lắp vào ngày 30/10/2017 và ngày 8/11/2017, Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép dự án được đưa vào khai thác, sử dụng.

Để thực hiện công tác hoàn vốn cho dự án, Công ty cổ phần BOT38 đã xây dựng trạm thu phí tại km11+625 Quốc lộ 38 thuộc địa phận xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, vị trí trạm này đã được sự đồng thuận từ phía UBND tỉnh Bắc Ninh, Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải.

Sau khi hoàn thành giai đoạn xây lắp, Công ty cổ phần BOT38 tiếp tục hoàn thiện các điều kiện về thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo các quy định của Bộ Giao thông Vận tải và đã đáp ứng yêu cầu.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng để xây dựng chính sách giảm giá cho các hộ dân 12 xã nơi dự án đi qua trong phạm vi bán kính 5km xung quanh trạm thu giá.

Phương án giảm giá đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận và được chính quyền, nhân dân địa phương đồng thuận.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, dự án hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng đã làm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông của tuyến đường này đồng thời mở ra cơ hội cho 2 tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương phát triển hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Nhà đầu tư thực hiện dự án là liên danh Công ty cổ phần Đầu tư khai thác cảng (IMPORT).

Công ty cổ phần LICOGI 16, Công ty cổ phần xây dựng số 2 (Vinaconex). Ngân hàng tài trợ vốn cho dự án là ngân hàng SHB - chi nhánh Bắc Ninh.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Diễn biến căng như dây đàn giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc với các đòn "ăn miếng, trả miếng" dự kiến còn kéo dài và tác động mạnh tới tình hình kinh tế hai nước cũng như thương mại toàn cầu mà trong đó, kinh tế Việt Nam cũng không tránh khỏi tầm ảnh hưởng.