Bưởi “khủng” chưng Tết, giá 2 triệu đồng/cặp

08:46' - 07/02/2016
BNEWS Một người dân ở Tiền Giang thu hoạch 100 trái bưởi “khủng”, được thương lái đặt mua với giá 2 triệu đồng/cặp (2 trái), nhằm phục vụ nhu cầu chưng mâm ngũ quả trong dịp Tết.
Bưởi “khủng” chưng Tết, giá 2 triệu đồng/cặp. Ảnh minh họa: Internet

Tết Nguyên đán Bính Thân, ông Ngô Văn Tám, ấp 4, xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang), có 30 cây bưởi thúng, trong đó có 7 cây đang cho thu hoạch trái. Vụ Tết này, số bưởi ông thu được Công ty TNHH TMDV Bốn Một Bốn, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh đặt mua với giá 1 triệu đồng/trái.

Như vậy, chỉ với 7 cây bưởi, ông Tám thu được 100 triệu đồng trong dịp Tết. Đây là năm thứ hai, ông Tám bán giống bưởi độc đáo này phục vụ nhu cầu chưng trái cây trong dịp Tết.

Ông Ngô Văn Tám cho biết, giống bưởi thúng này kén đất hơn bưởi da xanh, được trồng dưới tán cây khác, do chịu bóng râm. Để có trái vào dịp Tết, ngày thường khi bưởi ra hoa thì hái bỏ hết, đến đầu tháng 4 âm lịch, nhà vườn bắt đầu bón phân, xử lý nước.

Theo ông Trần Văn Lên, Chủ tịch Hội Làm Vườn xã Đạo Thạnh, giống bưởi này người dân gọi là bưởi thúng, mỗi trái có trọng lượng từ 4- 6kg, gấp 3 lần so với các loại bưởi khác. Từ cây giống của ông Tám, đến nay toàn xã có 8 hộ trồng giống bưởi này.

Đây là giống bưởi có trọng lượng rất lớn, khi chín vỏ chuyển sang màu vàng, thích hợp chưng mâm ngũ quả trong dịp Tết nên được người tiêu dùng ưa chuộng/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục