Đa dạng thị trường quà Tết Nguyên đán Bính Thân 2016
Còn chưa đầy một tuần nữa đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, trên khắp các mặt phố cũng như các siêu thị ở Hà Nội đã ngập tràn các mặt hàng phục vụ Tết. Nhiều người đã tranh thủ đi mua sắm sớm những món quà để tặng người thân trong dịp Tết Bính Thân.
Dạo qua các siêu thị lớn như Hapro mart, Fivimart, Big C… hay trên các tuyến phố như Bà Triệu, Hàng Buồm, Hàng Giầy, Hàng Bồ… đâu đâu cũng thấy bày bán các mặt hàng phục vụ Tết với đủ các kiểu loại đa dạng.
Tại cửa hàng bánh kẹo, rượu bia trên phố Hàng Giầy, một nhân viên đang nhanh tay đóng gói giỏ quà Tết cho biết, thời điểm này đang là cao điểm, cửa hàng đang chuẩn bị mấy chục giỏ quà cho khách đặt trước.
Bên cạnh những mẫu giỏ quà được bày sẵn, khách hàng cũng có thể tự lựa chọn cho mình sản phẩm để đưa vào giỏ quà theo sở thích và nhu cầu. Mỗi giỏ quà có giá bao nhiêu tùy thuộc vào mặt hàng và loại rượu khách hàng lựa chọn.
Cụ thể, một giỏ quà đắt là những giỏ có một chai rượu Original Danziger Goldwasser 0,7l, hay một chai Chivas Regal Royal Salute hoặc như một chai Remy Martin Louis XIII đã có giá hàng chục triệu đồng. Còn giỏ rẻ tiền chỉ có chai rượu vang thông thường.
Theo đánh giá của một chủ cửa hàng bánh kẹo rượu bia trên phố Hàng Buồm, nhu cầu mua bánh kẹo, rượu bia của người người tiêu dùng trong những ngày cận Tết này ngày một tăng và hàng hóa bán ra chỉ tăng chứ không giảm.
Tuy nhiên năm nay, sức mua lại có vẻ giảm hơn so với năm trước. Chủ của hàng cũng đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng nên hàng mua sớm vì nếu để sát Tết mới mua dễ có tình trạng hết hàng tăng giá.
Anh Thắng, phụ trách mảng thị trường của siêu thị Fivimart cho biết, tuần trước, nhu cầu mua sắm của khách hàng là đồ khô như bánh, mứt, kẹo... rượu biếu Tết. Bắt đầu từ tuần này, lượng khách đổ về siêu thị dự báo sẽ tăng đột biến.
Để phục vụ người tiêu dùng, hàng Tết trong hệ thống siêu thị Fivimart đã về kho trên 90% và các siêu thị đang đẩy mạnh bán ra.
Mặt hàng phục vụ Tết gồm các nhóm hàng: đồ uống, bánh kẹo, đường sữa, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm chế biến, tươi sống, rau củ quả.... các mặt hàng Nonfood thiết yếu khác…; trong đó, hàng Việt Nam chiếm trên 90% trong siêu thị, tập trung các loại hàng thực phẩm, loại trừ một số bánh kẹo hộp sắt cao cấp nhập khẩu.
Vẫn theo truyền thống hàng năm, hệ thống siêu thị Fivimart cũng đã đưa ra nhiều loại giỏ quà Tết đa dạng, với hơn hai chục mẫu giỏ quà để khách hàng lựa chọn.
Mỗi giỏ quà bao gồm bánh, café, hạt điều, trà, rượu. Để phong phú các mặt hàng trong giỏ quà Fivimart cũng điểm thêm một số mặt hàng lạ ngon như bánh rong biển, hạnh nhân…
Cụ thể, giỏ quà có đủ các loại, hàng nội 100% giá chỉ từ 500.000 đồng trở lại, giỏ quà có các mặt hàng cả nội và ngoại khoảng 600.000 -700.000 đồng; giỏ ngoại 100% có giá 900.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng. Đặc biệt năm nay, Fivimart có thêm giỏ trái cây và rau củ đặc sắc của Đà Lạt.
Anh Thắng cũng đưa ra khuyến cáo, khách hàng khi đặt mua giỏ quà Tết nên vào các siêu thị tự chọn hoặc đặt hàng, không nên tiện mua giỏ quà tại các cửa hàng ở chợ hoặc vỉa hè tránh tình trạng hàng rởm hoặc hàng cận date, quá date…
Còn tại Trung tâm thương mại Vinmart Bà Triệu, mọi năm chỉ cung cấp mặt hàng quần áo thời trang trong nước nhưng năm nay nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng, Vinmart cũng cho ra nhiều giỏ quà và những giỏ quà này được trưng bày ngay tại sân mặt tiền của trung tâm với giá trung bình 400.000 - 800.000 đồng/giỏ.
Bên cạnh các mặt hàng bánh kẹo, các cửa hàng bán ô mai trên phố Huế, Lý Quốc Sư, Hàng Đường đều đã rất nhộn nhịp. Để yên tâm về chất lượng, nhiều người tiêu dùng đã tìm mua các sản phẩm có uy tín, thương hiệu như Hồng Lam, Gia Lợi, Huyền Béo…
Chị Nga, một người tiêu dùng cho biết, trong các cửa hàng có rất nhiều loại ô mai mà hầu hết đều do các cửa hàng hàng làm theo phương thức truyền thống, gia truyền.
Tại các của hàng ngoài chợ thì không biết rõ được nguồn gốc trong khi gần đây có nhiều thông tin về hàng giả nên chị đã tìm đến những địa chỉ quen thuộc để mua cho yên tâm.
Theo chủ cửa hàng ô mai trên trên phố Hàng Đường, các mặt hàng ô mai tăng giá từ 5-10% so với những tháng trước và lượng khách đến mua dịp này tăng dần theo từng ngày. Các mặt hàng ô mai truyền thống như ô mai gừng, ô mai mơ, ô mai sấu non… vẫn được khách hàng lựa chọn nhiều.
Tùy từng loại ô mai sẽ có giá khác nhau dao động từ trên 100.000 - 250.000 đồng/kg. Cụ thể, giá ô mai mơ các loại (chua ngọt, dẻo, xào, tươi giòn…) dao động từ 120.000-250.000 đồng/kg; ô mai mận, sấu, chanh, khế, me, táo, trám, xí muội.. các loại có giá từ 100.000-160.000 đồng/kg; các loại dâu tây, lê dẻo, xoài, dứa, đào giá từ 140.000-250.000 đồng/kg./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Sôi động thị trường sắm lễ ông Công, ông Táo
16:24' - 01/02/2016
Nét đẹp văn hóa tiễn ông Công ông Táo về Trời từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam qua nhiều thế hệ.
-
Thị trường
Rau củ Đà Lạt tăng giá ngày giáp Tết
15:18' - 01/02/2016
Trong vòng 3 ngày qua, hầu hết các loại rau củ đặc sản của Đà Lạt đều tăng giá đồng loạt từ 20% đến hơn gấp đôi so với những ngày trước đó.
-
Hàng hoá
Sức mua cận Tết tăng cao nhất trong 5 năm trở lại đây
11:55' - 01/02/2016
Bức tranh đầu năm tương đối sáng sủa với mức tăng 3,8%, tăng khá so cùng kỳ tăng 11,75 %. Nếu chưa loại trừ yếu tố giá, sức mua cận Tết tăng cao, cao nhất 5 năm trở lại đây và CPI tăng thấp.
-
Hàng hoá
Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường Tết
06:20' - 01/02/2016
Các doanh nghiệp Cà Mau tham gia chương trình bình ổn giá sẽ được hỗ trợ lãi suất vay vốn ngân hàng mở rộng đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.