Đa dạng thị trường quà Tết Nguyên đán Bính Thân 2016

07:13' - 02/02/2016
BNEWS Dạo qua các siêu thị như Hapro mart, Fivimart, Big C… hay trên các tuyến phố đâu đâu cũng thấy bày bán các mặt hàng phục vụ thị trường quà Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 với đủ các kiểu loại đa dạng.
Đa dạng thị trường quà Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Còn chưa đầy một tuần nữa đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, trên khắp các mặt phố cũng như các siêu thị ở Hà Nội đã ngập tràn các mặt hàng phục vụ Tết. Nhiều người đã tranh thủ đi mua sắm sớm những món quà để tặng người thân trong dịp Tết Bính Thân.

Dạo qua các siêu thị lớn như Hapro mart, Fivimart, Big C… hay trên các tuyến phố như Bà Triệu, Hàng Buồm, Hàng Giầy, Hàng Bồ… đâu đâu cũng thấy bày bán các mặt hàng phục vụ Tết với đủ các kiểu loại đa dạng.

Tại cửa hàng bánh kẹo, rượu bia trên phố Hàng Giầy, một nhân viên đang nhanh tay đóng gói giỏ quà Tết cho biết, thời điểm này đang là cao điểm, cửa hàng đang chuẩn bị mấy chục giỏ quà cho khách đặt trước.

Bên cạnh những mẫu giỏ quà được bày sẵn, khách hàng cũng có thể tự lựa chọn cho mình sản phẩm để đưa vào giỏ quà theo sở thích và nhu cầu. Mỗi giỏ quà có giá bao nhiêu tùy thuộc vào mặt hàng và loại rượu khách hàng lựa chọn.

Cụ thể, một giỏ quà đắt là những giỏ có một chai rượu Original Danziger Goldwasser 0,7l, hay một chai Chivas Regal Royal Salute hoặc như một chai Remy Martin Louis XIII đã có giá hàng chục triệu đồng. Còn giỏ rẻ tiền chỉ có chai rượu vang thông thường.

Theo đánh giá của một chủ cửa hàng bánh kẹo rượu bia trên phố Hàng Buồm, nhu cầu mua bánh kẹo, rượu bia của người người tiêu dùng trong những ngày cận Tết này ngày một tăng và hàng hóa bán ra chỉ tăng chứ không giảm.

Tuy nhiên năm nay, sức mua lại có vẻ giảm hơn so với năm trước. Chủ của hàng cũng đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng nên hàng mua sớm vì nếu để sát Tết mới mua dễ có tình trạng hết hàng tăng giá.

Anh Thắng, phụ trách mảng thị trường của siêu thị Fivimart cho biết, tuần trước, nhu cầu mua sắm của khách hàng là đồ khô như bánh, mứt, kẹo... rượu biếu Tết. Bắt đầu từ tuần này, lượng khách đổ về siêu thị dự báo sẽ tăng đột biến.

Để phục vụ người tiêu dùng, hàng Tết trong hệ thống siêu thị Fivimart đã về kho trên 90% và các siêu thị đang đẩy mạnh bán ra.

Khách hàng khi đặt mua giỏ quà Tết nên vào các siêu thị tự chọn hoặc đặt hàng. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Mặt hàng phục vụ Tết gồm các nhóm hàng: đồ uống, bánh kẹo, đường sữa, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm chế biến, tươi sống, rau củ quả.... các mặt hàng Nonfood thiết yếu khác…; trong đó, hàng Việt Nam chiếm trên 90% trong siêu thị, tập trung các loại hàng thực phẩm, loại trừ một số bánh kẹo hộp sắt cao cấp nhập khẩu.

Vẫn theo truyền thống hàng năm, hệ thống siêu thị Fivimart cũng đã đưa ra nhiều loại giỏ quà Tết đa dạng, với hơn hai chục mẫu giỏ quà để khách hàng lựa chọn.

Mỗi giỏ quà bao gồm bánh, café, hạt điều, trà, rượu. Để phong phú các mặt hàng trong giỏ quà Fivimart cũng điểm thêm một số mặt hàng lạ ngon như bánh rong biển, hạnh nhân…

Cụ thể, giỏ quà có đủ các loại, hàng nội 100% giá chỉ từ 500.000 đồng trở lại, giỏ quà có các mặt hàng cả nội và ngoại khoảng 600.000 -700.000 đồng; giỏ ngoại 100% có giá 900.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng. Đặc biệt năm nay, Fivimart có thêm giỏ trái cây và rau củ đặc sắc của Đà Lạt.

Anh Thắng cũng đưa ra khuyến cáo, khách hàng khi đặt mua giỏ quà Tết nên vào các siêu thị tự chọn hoặc đặt hàng, không nên tiện mua giỏ quà tại các cửa hàng ở chợ hoặc vỉa hè tránh tình trạng hàng rởm hoặc hàng cận date, quá date…

Còn tại Trung tâm thương mại Vinmart Bà Triệu, mọi năm chỉ cung cấp mặt hàng quần áo thời trang trong nước nhưng năm nay nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng, Vinmart cũng cho ra nhiều giỏ quà và những giỏ quà này được trưng bày ngay tại sân mặt tiền của trung tâm với giá trung bình 400.000 - 800.000 đồng/giỏ.

Bên cạnh các mặt hàng bánh kẹo, các cửa hàng bán ô mai trên phố Huế, Lý Quốc Sư, Hàng Đường đều đã rất nhộn nhịp. Để yên tâm về chất lượng, nhiều người tiêu dùng đã tìm mua các sản phẩm có uy tín, thương hiệu như Hồng Lam, Gia Lợi, Huyền Béo…

Chị Nga, một người tiêu dùng cho biết, trong các cửa hàng có rất nhiều loại ô mai mà hầu hết đều do các cửa hàng hàng làm theo phương thức truyền thống, gia truyền.

Tại các của hàng ngoài chợ thì không biết rõ được nguồn gốc trong khi gần đây có nhiều thông tin về hàng giả nên chị đã tìm đến những địa chỉ quen thuộc để mua cho yên tâm.

Theo chủ cửa hàng ô mai trên trên phố Hàng Đường, các mặt hàng ô mai tăng giá từ 5-10% so với những tháng trước và lượng khách đến mua dịp này tăng dần theo từng ngày. Các mặt hàng ô mai truyền thống như ô mai gừng, ô mai mơ, ô mai sấu non… vẫn được khách hàng lựa chọn nhiều.

Tùy từng loại ô mai sẽ có giá khác nhau dao động từ trên 100.000 - 250.000 đồng/kg. Cụ thể, giá ô mai mơ các loại (chua ngọt, dẻo, xào, tươi giòn…) dao động từ 120.000-250.000 đồng/kg; ô mai mận, sấu, chanh, khế, me, táo, trám, xí muội.. các loại có giá từ 100.000-160.000 đồng/kg; các loại dâu tây, lê dẻo, xoài, dứa, đào giá từ 140.000-250.000 đồng/kg./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục