Các Bộ trưởng Thương mại APEC cam kết đấu tranh chống chủ nghĩa bảo hộ

16:17' - 26/05/2018
BNEWS Ngày 26/5, hội nghị các Bộ trưởng Thương mại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đã bế mạc mà không đạt được đồng thuận về vấn đề hệ thống thương mại đa phương.

Sau hai ngày họp tại Papua New Guinea, ngày 26/5, hội nghị các Bộ trưởng Thương mại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đã bế mạc mà không đạt được đồng thuận về vấn đề hệ thống thương mại đa phương.
Các Bộ trưởng Thương mại APEC đã ra một tuyên bố chung bao quát các lĩnh vực thảo luận quan trọng như thúc đẩy nền kinh tế số, tăng cường hội nhập khu vực...Tuy nhiên, các Bộ trưởng không đạt được sự nhất trí về vấn đề hệ thống thương mại đa phương.
Do vậy, ông Rimbink Pato, Bộ trưởng Các vấn đề đối ngoại và thương mại của Papua New Guinea, đảm trách Chủ tịch hội nghị, đã ra một tuyên bố riêng đánh giá về quan điểm chung của các nền kinh tế APEC.

Theo tuyên bố này, các Bộ trưởng Thương mại APEC nhấn mạnh rằng tự do thương mại và tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại đóng vai trò cốt lõi để đạt được tăng trưởng bền vững trên toàn cầu.

Các Bộ trưởng vẫn cam kết tiếp tục thúc đẩy các thị trường mở cửa và tự do, đấu tranh chống và giảm chủ nghĩa bảo hộ.
Các tuyên bố này sẽ được trình lên các nhà lãnh đạo APEC xem xét trước thềm hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra vào tháng 11 tới tại thủ đô Port Moresby của Papua New Guinea./.

Xem thêm:

>>>Nâng cao năng lực xuất khẩu dịch vụ cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa

>>>APEC 2017: Báo Singapore đánh giá cao sự nghiệp đổi mới của Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục