Các chỉ số chứng khoán chủ chốt của Mỹ tiếp tục lập đỉnh mới

09:08' - 29/11/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán Phố Wall tiếp tục lập đỉnh mới trong ngày giao dịch sau khi Ủy ban Ngân sách Thượng viện Mỹ thông qua kế hoạch cắt giảm thuế của Tổng thống Donald Trump.

Kế hoạch cắt giảm thuế của Tổng thống Donald Trump được coi là "bước đệm" để chính sách cải cách thuế mới của nước này sớm được bỏ phiếu thông qua tại Thượng viện trong tuần này. 

Chốt phiên giao dịch ngày 28/11, chỉ số chứng khoán công nghiệp Dow Jones có mức tăng lớn nhất trong 3 chỉ số chứng khoán chủ chốt của Mỹ, tăng 1,1%, lên 23.836,71 điểm.

Trong khi đó, chỉ số S&P 500 tăng 1% điểm, dừng ở mức 2.627,04 điểm, còn chỉ số các tập đoàn công nghệ Nasdaq Composite Index có mức tăng khiêm tốn nhất, tăng 0,5%, lên 6.912,36 điểm.

Sự sôi động của thị trường chứng khoán Mỹ cho thấy tâm lý hứng khởi của các nhà đầu tư trước các thông tin tích cực như niềm tin của người tiêu dùng Mỹ trong tháng 11 đã lên mức cao nhất trong 17 năm, trong khi đó chính sách cải cách thuế của Tổng thống Trump đang được các nghị sĩ "bật đèn xanh" khi Ủy ban Ngân sách Thượng viện Mỹ thông qua dự thảo cải cách thuế đã được Hạ viện Mỹ phê chuẩn trước đó.

Như vậy, kể từ đầu tháng 11 đến nay, thị trường chứng khoán Mỹ đã 6 liên tục xác lập các kỷ lục mới.

Lần gần đây nhất là vào ngày "Black Friday" 24/11, các chỉ số chủ lực trên thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt do tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư đối với một trong những dịp mua sắm lớn nhất trong năm này.

Tại châu Âu, chỉ số CAC 40 của thị trường Paris tăng 0,6%, chỉ số DAX 30 của thị trường Frankfurt tăng 0,5%, còn chỉ số FTSE 100 của thị trường London tăng 1%.

Nhóm cổ phiếu thuộc lĩnh vực tài chính tại London nhận được "hậu thuẫn" lớn sau khi Ngân hàng Trung ương Anh công bố bảy ngân hàng lớn nhất nước này đã qua các cuộc sát hạch sức ép mới nhất./.

Xem thêm:

>>>Diễn biến mới trên thị trường chứng khoán Âu-Mỹ

>>>Chứng khoán Mỹ: Dow Jones lập kỷ lục phiên thứ tư liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục