Các khu công nghiệp của Viglacera hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

13:34' - 12/09/2016
BNEWS Hầu hết Khu công nghiệp của Viglacera đều nằm ở vị trí thuận lợi, tận dụng được nguồn lao động dồi dào của địa phương và đặc biệt là tiến độ triển khai đầu tư nhanh.
Khu công nghiệp Phong Điền - Viglacera. Ảnh: viglacera.com.vn

Các Khu công nghiệp do Tổng Công ty cổ phần Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera) làm chủ đầu tư đã tạo được sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là các đối tác đến từ Hàn Quốc.

Tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), mới đây Viglacera và doanh nghiệp điện tử Hàn Quốc đã ký hợp đồng cho thuê đất với quy mô 10.000 m2. Đây là một đơn vị chuyên sản xuất bảng mạch dẻo điện tử cho điện thoại Smartphone.

Hiện Viglacera được ghi nhận là doanh nghiệp khá thành công trong phát triển các khu công nghiệp. Giữa quý III, Viglacera đã đón đoàn 13 doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc thăm và khảo sát cơ hội đầu tư tại Khu công nghiệp Yên Phong.

Khu công nghiệp Yên Phong của Viglacera hiện có uy tín cao, được coi là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Hàn Quốc bởi tại đây có các thương hiệu lớn đang hoạt động.

Khu công nghiệp này cũng được đánh giá là một trong những khu công nghiệp có hiệu quả sử dụng đất trên tổng vốn đầu tư cao nhất cả nước.

Cùng đó, Khu công nghiệp Đồng Văn 4 của Viglacera tại Hà Nam cũng có 3 doanh nghiệp Hàn Quốc ký thỏa thuận đặt cọc thuê 70.000 m2. Đây là những doanh nghiệp đã có nhà máy hoạt động rất thành công tại Hàn Quốc và Trung Quốc.

Theo các doanh nghiệp này, thời gian gần đây, môi trường đầu tư của Việt Nam được cải thiện tích cực nên họ quyết định lựa chọn đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Đồng Văn 4.

Tổng công ty Viglacera cho biết, trong số 3 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Khu công nghiệp Đồng Văn có 2 doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử sử dụng trong ô tô, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng…. Các doanh nghiệp này là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu lớn như Samsung, LG, Rinnai, Hyundai, Kia, GE, Ford, Toshiba…

Từ đầu năm 2016 đến nay, Khu công nghiệp Đông Mai của Viglacera tại Quảng Ninh cũng tiếp đón nhiều nhà đầu tư lớn từ Hàn Quốc, Nhật, Đức đến khảo sát và hiện đang nghiên cứu phương án đầu tư.

Các nhà đầu tư lớn đã đón đầu được xu thế đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Quảng Ninh; hơn nữa đây là khu công nghiệp có vị trí gần 2 cảng biển lớn nhất miền Bắc là cảng Cái Lân và cảng Hải Phòng rất lý tưởng cho việc xuất khẩu hàng hóa bằng đường biển.

Các nhà đầu tư đánh giá, hầu hết Khu công nghiệp của Viglacera đều nằm ở vị trí thuận lợi, tận dụng được nguồn lao động dồi dào của địa phương và đặc biệt là tiến độ triển khai đầu tư nhanh.

Một khách hàng chia sẻ, sự có mặt của các thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc như Samsung, Orion, Flexcom, Dongsin, Mobase, KCC, Hansol đã tạo thêm niềm tin để các doanh nghiệp Hàn Quốc khác ưu tiên sự lựa chọn Khu công nghiệp của Viglacera khi đầu tư tại Việt Nam./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục