Các khu công nghiệp của Viglacera góp trên 20% kim ngạch xuất khẩu

07:47' - 16/03/2016
BNEWS Các khu công nghiệp do Viglacera đầu tư xây dựng đã thu hút hơn 180 nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, đóng góp trên 20% kim ngạch xuất khẩu trên cả nước.
Việc mở rộng đầu tư các khu công nghiệp đã giúp Viglacera tạo ra nguồn lợi nhuận ổn định, đóng góp 20% tổng km ngạch xuất khẩu của cả nước. Ảnh: TTXVN

Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) đã triển khai thành công một số khu công nghiệp tiêu biểu như Tiên Sơn, Yên Phong tại tỉnh Bắc Ninh; Hải Yên, Đông Mai tại tỉnh Quảng Ninh; Phú Hà tại tỉnh Phú Thọ; Phong Điền tại tỉnh Thừa Thiên Huế; Tiền Hải tại Thái Bình với tổng diện tích gần 3.000 ha. Các khu công nghiệp do Viglacera đầu tư xây dựng đã thu hút hơn 180 nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước.

Khu công nghiệp Yên Phong Viglacera nằm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh với tổng diện tích 658.71 ha được khởi công xây dựng từ năm 2005. Yên Phong được coi là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản cũng như các tập đoàn đa quốc gia khác.

Năm 2015, với việc quyết định đầu tư thêm 3 tỷ USD của Samsung, Khu công nghiệp Yên Phong Viglacera hiện đã thu hút được tổng vốn đầu tư lên gần 8 tỷ USD; trong đó có 7,2 tỷ USD đến từ nguồn vốn FDI.

Hiện Viglacera là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Bộ Xây dựng với tốc độ tăng trưởng phát triển ổn định, bền vững. Không chỉ nắm giữ vị trí tiên phong trong đầu tư sản xuất, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ hiện đại trong sản xuất vật liệu xây dựng, Viglacera còn là nhà đầu tư uy tín trong lĩnh vực bất động sản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục