Chiến dịch Quang Trung: Điện lực miền Trung đảm bảo “nhà đến đâu, điện tới đó”

17:59' - 11/12/2025
BNEWS EVNCPC đã yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên triển khai ngay lực lượng và vật tư đến các khu vực có nhu cầu cấp bách.
Ngày 11/12, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết đơn vị đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ các địa phương từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng thực hiện “Chiến dịch Quang Trung” – chiến dịch khẩn trương xây dựng và sửa chữa nhà cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Theo đó, EVNCPC đã yêu cầu các Công ty Điện lực trực thuộc từ Quảng Trị đến Khánh Hòa, đặc biệt tại các khu vực chịu thiệt hại nặng như: Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để nắm bắt tiến độ xây dựng, sửa chữa nhà bị sập đổ, cuốn trôi hoặc hư hỏng do mưa lũ cuối tháng 10 và tháng 11 vừa qua. Theo chỉ đạo của EVN, EVNCPC chịu trách nhiệm củng cố, sửa chữa và cấp điện mới với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”.

EVNCPC đã yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên triển khai ngay lực lượng và vật tư đến các khu vực có nhu cầu cấp bách. “Các đơn vị phải phối hợp chặt với chính quyền sở tại, theo dõi sát từng căn nhà. Có thể cấp điện ngay để người dân thi công nhà mới hoặc khi hoàn tất phần hạ tầng tối thiểu là phải đóng điện. EVNCPC xác định rõ tinh thần: không để người dân chờ điện khi nhà đã được khôi phục”, Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Hữu Khánh cho biết.

Kế hoạch của các địa phương đặt ra yêu cầu hoàn thành sửa chữa nhà trước ngày 31/12/2025 và hoàn thành xây mới trước ngày 31/1/2026. Ngành điện được giao phối hợp để đáp ứng tiến độ cấp điện theo từng hộ dân.

Theo thống kê, các đợt thiên tai từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng đã khiến 1.635 căn nhà bị sập đổ và 39.461 căn nhà hư hỏng nặng. Việc cung cấp điện sớm được xem là yếu tố quan trọng giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

EVNCPC khẳng định sẽ huy động tối đa lực lượng, thiết bị, phối hợp các địa phương để bảo đảm mỗi căn nhà hoàn thiện đều được cấp điện, góp phần giúp “Chiến dịch Quang Trung” hoàn thành đúng và vượt tiến độ.

Diễn ra trong tháng 12/2025 - Tháng Tri ân khách hàng 2025, EVNCPC triển khai chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”, tập trung khôi phục lưới điện, kiểm tra,  sửa chữa hệ thống điện sau công tơ và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; đồng thời, đẩy mạnh chăm sóc khách hàng, tổ chức Hội nghị khách hàng, quảng bá ứng dụng “EVN CSKH” và triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ vùng thiên tai. Cũng trong tháng 12, EVNCPC tổ chức “Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI” hiến máu nhân đạo tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục