Các nhà bán lẻ cam kết đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn
Theo đó, các hệ thống bán lẻ như Co.opmart, LOTTE Mart, Big C... đều cam kết tăng cường nhiều hoạt động kích cầu, đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn trên toàn hệ thống.
Qua khảo sát, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các hệ thống bán lẻ trên địa Tp. Hồ Chi Minh đã tích cực chủ động vào cuộc hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng thịt lợn và tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi.
Đặc biệt, các hệ thống bán lẻ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và kịp thời giúp đưa mặt hàng thịt lợn ra thị trường cũng như đến với người tiêu dùng như khuyến mại, giảm giá, quảng bá sản phẩm, thông tin tuyên truyền...
Tại buổi làm việc với các hệ thống siêu thị trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh, bà Hồ Thị Kim Thoa đề nghị, các hệ thống bán lẻ nếu có điều kiện nên tích cực mở rộng khâu chế biến và cấp đông các sản phẩm từ thịt lợn để nâng năng lực kinh doanh, sản xuất đa dạng sản phẩm. Thông qua đó góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản thực phẩm và ổn định cung cầu thị trường. Báo cáo với đoàn công tác, đại diện LOTTE Mart, cho biết: Nhằm tăng cường tiêu thụ lượng thịt lợn tại siêu thị, LOTTE Mart giảm giá toàn bộ sản phẩm thịt lợn với mức từ 10 - 30%, tùy sản phẩm.Cụ thể, từ 4 - 21/5, tại 10 siêu thị LOTTE Mart ở miền Nam giá bán thịt lợn tại LOTTE Mart giảm đến 30%; tại LOTTE Mart Đà Nẵng, Đống Đa và Ba Đình, để kêu gọi người tiêu dùng chung tay giải cứu thịt lợn, LOTTE Mart giảm giá hơn 30% trong 3 ngày cuối tuần 5 - 7/5.
Ông Lâm Tuấn Hùng, Giám đốc thu mua thực phẩm tươi sống LOTTE Mart Việt Nam cho hay: Sản lượng thịt lợn mà LOTTE Mart thu mua trung bình 1 tháng cho các siêu thị LOTTE Mart tại khu vực miền Nam là 50 tấn; miền Bắc là 8,5 tấn; riêng Đà Nẵng 2,5 tấn.Sản lượng này, vẫn duy trì ổn định, không giảm mà còn tăng lên, cụ thể miền Nam tăng 20%, miền Bắc và Đà Nẵng tăng 10%. Trong thời gian tới, LOTTE Mart cam kết sản lượng tiêu thụ không giảm, mà sẽ tăng ổn định 15% - 20% toàn bộ hệ thống.
Tương tự trong thời gian qua, các hệ thống bán lẻ của Centra Group tích cực tiêu thụ thịt lợn bằng nhiều hình thức kích cầu, giảm giá, trung bình 1 ngày nhập 7 tấn thịt lợn/ngày. Nhờ vậy, sản lượng tiêu thụ trong tháng 4/2017, đã tăng 40% so với trung bình các tháng trước khi triển khai hoạt động kích cầu tiêu dùng thịt lợn. Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Đối ngoại và Pháp lý Tập đoạn Centra Group cho biết: Bên cạnh các hoạt động khuyến mãi, giảm giá sản phẩm từ thịt lợn, nhằm “giải cứu” thịt lợn một cách bền vững, Centra Group đang hướng tới mở rộng và xây dựng các nhà máy chế biến thịt lợn nhằm hướng tới xuất khẩu.Với nguồn cung lớn và mức giá tại Việt Nam, việc chế biến các sản phẩm từ thịt lợn nhằm hướng tới xuất khẩu là hoàn toàn cạnh tranh./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giá thịt lợn ở mức thấp kỷ lục
06:03' - 05/05/2017
Hiện nay, thịt lợn tại Việt Nam đang trong giai đoạn khủng hoảng thừa nghiêm trọng, giá giảm thấp nhất từ trước đến nay, dưới 25.000 đồng/kg.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thịt lợn đang tồn trong dân
16:25' - 04/05/2017
Bộ Công Thương đề nghị các Sở chỉ đạo các doanh nghiệp đẩy mạnh ký kết hợp đồng tiêu thụ lợn thịt với các trang trại chăn nuôi để tạo nguồn cung ổn định và bảo đảm thu mua lợn thịt với giá hợp lý.
-
Thị trường
Quảng Ninh nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thịt lợn
16:16' - 04/05/2017
Trước tình hình lợn thịt giảm giá sâu, ảnh hưởng nặng nề tới người chăn nuôi, Quảng Ninh nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thịt lợn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30'
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34'
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.