Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc liên kết phát triển ngành xây dựng "nhà thông minh"

13:36' - 26/04/2017
BNEWS Hàn Quốc đã công bố sự ra đời của một liên minh bao gồm các công ty công nghệ thông tin với các tập đoàn xây dựng nhằm phát triển ngành xây dựng "nhà thông minh".

Ngày 26/4, Hàn Quốc đã công bố sự ra đời của một liên minh bao gồm các công ty công nghệ thông tin với các tập đoàn xây dựng nhằm phát triển ngành xây dựng "nhà thông minh" kết nối Trí tuệ nhân tạo (AI) và Mạng lưới internet (IoT) với các thiết bị trong gia đình.

Phát biểu tại lễ ký kết hình thành liên minh được tổ chức tại Viện Công nghệ Điện tử Hàn Quốc ở thành phố Seongnam, phía Nam thủ đô Seoul, Bộ trưởng Thương Mại Hàn Quốc Joo Hyung-hwan bày tỏ tin tưởng sự liên kết này sẽ đưa Hàn Quốc lên vị trí dẫn đầu trong phát triển công nghệ nhà thông minh.

Với việc liên kết giữa các nhà cung cấp dịch vụ internet, các hãng điện tử và các tập đoàn xây dựng sẽ tạo điều kiện trao đổi công nghệ liên quan trong xây dựng nhà thông minh, phát triển các dịch vụ dữ liệu thông minh, tiêu chuẩn hóa các quy định và xúc tiến các hoạt động quảng bá nhằm mở rộng lĩnh vực kinh doanh này.

Trong số các bên tham gia liên minh có Tập đoàn điện tử Samsung, Tập đoàn điện tử LG, Tập đoàn viễn thông SK Telecom, KT, hãng phát triển bất động sản Korea Land and Housing Corp. (LH), hãng xây dựng Seoul Housing & Communities Corp. (SH), S1 Corp, Tập đoàn công nghệ MDS Technology và Samyoung S&C.

Riêng Tập đoàn Samsung cho biết sẽ kết nối các ứng dụng trợ lý ảo "Bixby" và "Samsung Connect" với các tiện ích bên trong nhà ở thông minh để người sử dụng có thể điều khiển các thiết bị trong nhà cả khi đã đi ra ngoài.

Trong khi đó, KT - nhà cung cấp dịch vụ internet hàng đầu Hàn Quốc, sẽ cung cấp ứng dụng hỗ trợ nhà thông minh GiGA Genie cho tất cả các cụm căn hộ thông minh xây dựng trên toàn quốc. SK Telecom, một trong những mạng di động lớn nhất cả nước, cũng sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ nhà thông minh tương tự với tên "NUGU"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục