Các thị trường chứng khoán châu Á đảo ngược đà đi xuống trong phiên sáng

16:28' - 20/03/2018
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á đã đảo ngược đà giảm trong phiên sáng 20/3, nhưng các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước cuộc họp chính sách chủ chốt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Các thị trường chứng khoán châu Á đảo ngược đà đi xuống trong phiên sáng. Ảnh: Quartz
Các thị trường trong khu vực giảm điểm mạnh khi khởi động phiên này sau vụ rò rỉ dữ liệu trên mạng xã hội Facebook, gây lo ngại việc siết chặt quy định trong lĩnh vực công nghệ, điều đã khiến giá cổ phiếu tại New York giảm. Vụ rò rỉ này đã gây thêm lo ngại lên các nhà đầu tư vốn đã bất an trước khả năng tăng lãi suất tại Mỹ và những tuyên bố về các biện pháp bảo hộ của Tổng thống Donald Trump, tiềm ẩn nguy cơ gây ra một cuộc chiến thương mại toàn cầu.
Các báo đưa tin hãng phân tích Cambridge Analytica mà ông Donald Trump thuê trong chiến dịch vận động tranh cử năm 2016 đã bán dữ liệu từ 50 triệu trang cá nhân của người dùng Facebook để phục vụ việc thiết kế phần mềm dự đoán và tác động lên lựa chọn của cử tri. Thông tin này đã gây bất lợi cho các tập đoàn công nghệ, khiến giá cổ phiếu của Facebook giảm 6,8%, trong khi của các tập đoàn khác như Apple, Alphabet và Netflix cũng bị ảnh hưởng do những lo ngại về pháp lý.
Đà mất điểm tại thị trường chứng khoán Mỹ lan tới châu Á trong phiên sáng, nhưng cổ phiếu của các công ty công nghệ trong khu vực đã bật lên sau đó. Giá cổ phiếu của tập đoàn công nghệ Tencent và AAC Technologies niêm yết tại Hong Kong tăng trở lại và của Samsung tại Seoul cũng tăng, trong khi của Sony tại Tokyo chốt phiên giảm.
Các chỉ số chứng khoán trong khu vực chốt phiên này lên xuống trái chiều. Chỉ số Hang Seng tại Hong Kong tăng 0,11%, hay 36,17 điểm, lên 31.549,93 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải tăng 0,35%, lên 3.290,64 điểm. Chỉ số Kospi tại Seoul tăng 0,42%, hay 10,49 điểm, lên 2.485,52 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nikkei 225 tại Tokyo giảm 0,47%, hay 99,93 điểm, xuống 21.380,97 điểm.
Các nhà đầu tư đang theo dõi sát sao cuộc họp của Fed trong tuần này để dự đoán về lộ trình tăng lãi suất. Các nhận định về số lần tăng lãi suất mà Fed có thể thông báo trong năm nay chưa thống nhất, khi một số cho rằng sẽ có ba lần tăng, số khác lại dự đoán bốn lần.
Các nhà phân tích cảnh báo Hội nghị bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Argentina có thể cũng khơi lên căng thẳng về thương mại toàn cầu sau khi ông Trump thông báo đánh thuế nhập khẩu lên thép và nhôm.
Trên thị trường tiền tệ, đồng bảng Anh tiếp tục đà lên giá so với đồng USD, sau khi các nhà lãnh đạo Anh và Liên minh châu Âu nhất trí về thỏa thuận chuyển tiếp sau khi nước này ra khỏi khối, cho phép các doanh nghiệp và người dân có thêm thời gian để thích ứng.
>> Xem thêm: FED khẳng định không có dấu hiệu nền kinh tế Mỹ tăng trưởng "quá nóng"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục