Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục chi phối thị trường Phố Wall

09:03' - 19/06/2018
BNEWS Các chỉ số chứng khoán chính tại Phố Wall đi xuống trong phiên 18/6, khi lo ngại về căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc làm mất đi đà tăng của nhóm cổ phiếu các doanh nghiệp dầu mỏ.
Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục chi phối thị trường Phố Wall. Ảnh: TTXVN 
Khép lại phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,4% xuống 24.987,54 điểm, chỉ số S&P 500 hạ 0,2% xuống 2.773,87 điểm. Trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq gần như "đi ngang" và giữ ở mức 7.747,03 điểm.

Các nhà phân tích nhận định giới đầu tư hiện vẫn lo ngại về các tuyên bố áp thuế và trả đũa lẫn nhau của Mỹ và Trung Quốc. Các thị trường quan ngại diễn biến đó có thể làm “trật bánh” nền kinh tế toàn cầu.

Chris Zaccarelli, quan chức phụ trách đầu tư tại Independent Advisor Alliance ở Carolina (Mỹ), nhận định: Thương mại và tình hình quan hệ thăng trầm giữa Mỹ và Trung Quốc là yếu tố chi phối chi phối các thị trường lớn nhất hiện nay… Nếu mọi người nghĩ việc đó thực sự dẫn tới một cuộc chiến thương mại, giá chứng khoán sẽ giảm nhiều hơn nữa.

Đồng quan điểm này, chuyên gia Nate Thooft tại Manulife Asset Management nhận định giá cổ phiếu sẽ tiếp tục đi xuống nếu “mọi người” cảm nhận thấy một cuộc khủng hoảng thực sự diễn ra.

Giá cổ phiếu của Boeing và Caterpillar, hai “ông lớn” ở Trung Quốc, phiên này giảm gần 1%. Giá cổ phiếu của nhà sản xuất dầu Apache và ConocoPhillips đều tăng khoảng 2% giữa bối cảnh giá dầu đi lên trước thềm cuộc họp quan trọng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Giá cổ phiếu của Alphabet phiên này tiến 1,8% sau thông báo họ sẽ đầu tư 550 triệu USD vào “gã khổng lồ bán lẻ” JD.com của Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục