Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang “phủ bóng” lên thị trường chứng khoán châu Á

15:42' - 18/06/2018
BNEWS Lo ngại mới về một cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc đẩy hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á hạ điểm trong phiên giao dịch đầu tuần 18/6.
Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang "phủ bóng" lên thị trường chứng khoán châu Á. Ảnh: Reuters
Khép lại phiên này, tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,8% xuống 22.680,33 điểm. Chứng khoán Singapore đóng phiên này giảm hơn 1%, chứng khoán Seoul sụt 1,3% trong khi chứng khoán Manila hạ 2,5%. Sắc đỏ phiên này còn được ghi nhận tại thị trường Wellington và Bangkok. Chứng khoán Sydney phiên này nhích 0,2%. Thị trường Hong Kong và Thượng Hải (Trung Quốc) phiên này đều đóng cửa nghỉ lễ.

Các công ty năng lượng nằm trong nhóm thiệt hại nặng nhất trong phiên này do giá dầu giảm trước cuộc họp quan trọng của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), nơi các nước sản xuất dầu chủ chốt được dự đoán sẽ tăng sản lượng khai thác dầu.

Ngày 15/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố danh sách các mặt hàng tổng trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc bị áp mức thuế 25% với cáo buộc Bắc Kinh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, đồng thời cảnh báo sẽ áp thuế bổ sung nếu Trung Quốc dùng các biện pháp trả đũa. Ngay sau đó, Bắc Kinh có động thái trả đũa bằng cách áp thuế tương tự lên số hàng Mỹ có cùng trị giá, qua đó đưa hai nước tiến gần hơn một cuộc chiến thương mại mà theo dự đoán sẽ gây tổn hại cho kinh tế toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục