Canon mang mùa đông ấm áp đến với học sinh nơi địa đầu Tổ quốc

17:54' - 16/12/2017
BNEWS Ngày 16/12, Canon Việt Nam và Quỹ từ thiện Vemba5, Quỹ từ thiện Ella khánh thành công trình lớp học cho điểm trường mầm non hữu nghị Hòa Sì Pan thuộc trường mầm non Tả Ván, tỉnh Hà Giang.
Canon mang mùa đông ấm áp đến với học sinh nơi địa đầu Tổ quốc
Ngày 16/12, Canon Việt Nam và Quỹ từ thiện Vemba5, Quỹ từ thiện Ella khánh thành công trình lớp học cho điểm trường mầm non hữu nghị Hòa Sì Pan thuộc trường mầm non Tả Ván, xã Tả Ván, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. 

Điểm trường Hòa Sì Pan nằm ở vùng biên giới xa xôi với nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất. Các phòng học tạm diện tích chật hẹp, lớp học là nhà bằng đất đã cũ và xuống cấp, mất an toàn, thiếu ánh sáng, trang thiết bị dạy học nghèo nàn, đường xá đi lại vô cùng khó khăn, vất vả. Thấu hiểu những gian nan trong việc dạy và học của thầy trò nơi đây, Canon Việt Nam và quỹ từ thiện Vemba5, quỹ từ thiện Ella đã xây dựng 3 lớp học khang trang cùng công trình vệ sinh cho điểm trường Hòa Sì Pan.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Sawa Shunji – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam chia sẻ: “Với triết lý Kyosei – triết lý Cộng sinh – Sống và làm việc vì lợi ích chung, bên cạnh hoạt động sản xuất, chúng tôi đã và đang triển khai nhiều dự án với mong muốn có thể đóng góp cho sự phát triển của toàn xã hội nói chung và sự nghiệp trồng người nói riêng. Dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” – dự án xây dựng mới, cải tạo các lớp học đồng thời hỗ trợ trang thiết bị học tập và giảng dạy cho các em học sinh, thầy cô ở vùng sâu, vùng xa ngày hôm nay cũng không nằm ngoài ý nghĩa đó.”

Bên cạnh việc bàn giao điểm trường học, Canon Việt Nam còn trao tặng 60 suất quà là sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh. Quỹ từ thiện Vemba5, quỹ từ thiện Ella cũng trao tặng những phần quà ý nghĩa động viên tinh thần thầy và trò nhà trường. 

Trước sự quan tâm của Canon và các đơn vị từ thiện tới nhà trường, thay mặt ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên và học sinh, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ công trình có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho toàn thể giáo viên và các em học sinh dạy và học tốt hơn, cùng góp phần giảm bớt khó khăn cho từng hộ gia đình, các vị phụ huynh trong việc chăm lo học hành cho con em mình. 

Với sứ mệnh Cải thiện môi trường học tập của các em học sinh, từ năm 2007 đến nay, Canon Việt Nam đã hỗ trợ 99 trường học hữu nghị, mang đến rất nhiều lớp học khang trang và khu vệ sinh, rửa tay đạt chuẩn cho các em học sinh vùng khó khăn trên khắp cả nước. Không những thế, hàng năm Công ty còn nâng cấp, sơn sửa lại trường nếu cần thiết và hỗ trợ trang thiết bị như: máy in, máy ảnh, máy tính, tủ sách Canon, giường tầng cho các trường.

Dự án “Chuỗi trường học hữu nghĩ Canon” một lần nữa khẳng định cam kết chiến lược cho sự phát triển lâu dài của Canon tại Việt Nam cũng như triết lý Kyosei – Sống và làm việc vì những điều tốt đẹp chung mà Canon luôn theo đuổi. Canon Việt Nam hy vọng với nỗ lực của mình, sự khích lệ từ chính phủ Việt Nam và chính quyền địa phương, các hoạt động đóng góp xã hội của Canon sẽ ngày càng mang lại những hiệu quả thiết thực cho nền giáo dục Việt Nam nói riêng và sự phát triển của xã hội nói chung. 

Đồng thời, dự án mong nhận được sự chung tay góp sức và ủng hộ từ cộng đồng, các tình nguyện viên cũng như các cơ quan chức năng để mang lại những hoạt động ý nghĩa hơn nữa cho trẻ em nghèo trên toàn quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục