Cao Bằng xử lý cơ sở giết mổ lợn chết

20:29' - 06/05/2016
BNEWS Ngày 6/5/2016, Đội kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Cao Bằng tiếp tục phát hiện và xử lý một cửa hàng bán thịt lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng thịt lợn của ông Phan Văn Thuận ở chợ km5 phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng có 78kg thịt lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh thú y.

Quan sát có thể dễ dàng nhận thấy, thịt lợn vẫn chưa được cạo lông, tím tái và có mùi hôi thối.

Qua khai thác ban đầu, chủ cửa hàng khai nhận, thịt lợn nói trên được mua lại của các thương lái kinh doanh lợn xuất khẩu.

Lợn đã chết trước khi giết mổ, toàn bộ lục phủ ngũ tạng, đầu và chân lợn được đối tượng xẻ ra và vứt bỏ, số còn lại được vợ chồng đối tượng Thuận, Liên đem ra bán tại chợ km 5 Đề Thám.

Trước đó, lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng đã phát hiện và xử lý một cơ sở giết mổ trên địa bàn thành phố Cao Bằng hai lần có hành vi mua lợn chết về chế biến và bán ra thị trường.

Đội kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Cao Bằng đã lập biên bản tịch thu và giao cho Trạm Thú y thành phố tiến hành tiêu hủy theo quy định, xem xét xử phạt theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục