Cấp cứu kịp thời 32 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm

13:36' - 13/06/2018
BNEWS Ngày 13/6, Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết đã tiếp nhận và điều trị cho 32 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm, xảy ra trên địa bàn xã Phú Châu, huyện Đông Hưng.
Bác sĩ thăm khám cho các bệnh nhân bị ngộ độc. Ảnh: Thế Duyệt – TTXVN

Trước đó, chiều 10/6, gia đình anh Cao Văn Hoan (xóm 5, thôn Cốc, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng) có tổ chức tiệc liên hoan với 12 mâm cỗ, chủ yếu là thịt lợn do gia đình tự nuôi.

Sau bữa ăn, nhiều người có biểu hiện đi ngoài, đau đầu, chóng mặt, trong đó có nhiều trẻ em.
Bà Bùi Thị Quất (82 tuổi, mẹ anh Cao Văn Hoan, ở xã Phú Châu, huyện Đông Hưng) cho biết, ngày 10/6, gia đình mổ lợn có trọng lượng gần 1 tạ và liên hoan tại nhà. Đến rạng sáng 11/6, bà có biểu hiện đi ngoài, nôn nao, chóng mặt. Sau đó, bà được con cháu đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng.
Bác sỹ Chuyên khoa I, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng Phạm Văn Cải cho biết, từ ngày 12/6, Bệnh viện đã tiếp nhận rải rác các bệnh nhân được xác định có dự bữa ăn liên hoan tại xã Phú Châu với biểu hiện lâm sàng là đau đầu, nôn, sốt và đi ngoài.

Tính đến sáng 13/6, tổng số bệnh nhân đã nhập viện là 32 người, trong đó có 16 cháu độ tuổi từ 4 - 18 tuổi.
Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ đã kịp thời cấp cứu và đưa ra phác đồ điều trị: cho truyền dịch, dùng thêm kháng sinh và bổ sung men tiêu hóa. Hiện sức khỏe 32 bệnh nhân đã ổn định, không có ca nào phải chuyển tuyến trên.

Tuy nhiên, đến sáng 13/6 một số người vẫn còn có triệu chứng ngộ độc thực phẩm đang tự điều trị tại nhà. Đại diện Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng khuyến cáo người dân nên sớm đến các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị kịp thời, tránh gây nguy hiểm cho bệnh nhân.
Các bệnh nhân vẫn đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại các Khoa: Các bệnh nhiệt đới, Cấp cứu, Nội - Nhi của Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng. Các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu thức ăn và xác định nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm nói trên./.
Xem thêm:

>>>Hơn 60 người tham gia trại hè nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm

>>>Nhiều công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Unisoll Vina

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục