Chai rượu rum đắt nhất thế giới đã có chủ

12:09' - 22/02/2017
BNEWS Ngày 21/2, chai rượu rum đắt nhất thế giới đã được bán tại thủ đô Paris với giá 100.000 euro (tương đương 105.450 USD).
Chai rượu rum đắt nhất thế giới đã có chủ. Ảnh: sommeliers-international.com

 Đây là sản phẩm kết hợp của hầm rượu Nhà Clément tại đảo Martinique (Pháp) ở biển Caribe và hãng trang sức Tournaire.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, chai rượu này có nắp được làm bằng 200 mg vàng 18 carat và 4 carat kim cương, mô phỏng kiến trúc của Nhà Clément; thủy tinh Baccarat và chứa loại rượu rum Clément, được chưng cất từ năm 1966.

Hiện trên thế giới chỉ còn khoảng 40 chai loại này và trước đây chưa từng được đưa ra thị trường. Chai rượu “hàng khủng” này đã được một khách hàng người Italy giấu tên mua sau 2 tháng tung ra thị trường.

Ngay cả Tổng Giám đốc Clément, ông Gregoire Gueden, cũng không tin có người mạnh dạn bỏ ra số tiền lớn như vậy để sở hữu sản phẩm độc đáo này.

Trước đó, hai nhà sản xuất nêu trên cũng đã làm ra được 8 chai rượu rum với thiết kế tương tự, duy chỉ có chất liệu của nắp là bằng đồng thay vì vàng và kim cương, và có kích cỡ nhỏ hơn. Giá của mỗi chai rượu này là 19.000 euro (tương đương 20.140 USD).

Được nô lệ trong các trang trại mía đường phát minh và hoàn thiện vào thế kỷ XVII, ngày nay, rượu rum đã trở thành loại đồ uống phổ thông và nét đặc trưng văn hóa của cả vùng biển Caribe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục