Cháy chung cư cao cấp Carina Plaza: Số người thương vong tiếp tục tăng

09:04' - 23/03/2018
BNEWS Cập nhật đến 8 giờ ngày 23/3, số người chết trong vụ cháy tại chung cư cao cấp Carina Plaza (TP Hồ Chí Minh) là 13 người, 28 người bị thương. Các nạn nhân tử vong chủ yếu do bị ngạt khói.
34 xe chữa cháy các loại cùng hơn 200 cán bộ chiến sỹ được huy động tới vụ cháy lớn ở chung cư Carina Plaza rạng sáng 23/3 . Ảnh: TTXVN

Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại chung cư cao cấp Carina Plaza, ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Quận 8 (Thành phố Hồ Chí Minh), Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc phụ trách Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Cập nhật đến 8 giờ ngày 23/3, số người chết trong vụ cháy là 13 người, 28 người bị thương. Các nạn nhân tử vong chủ yếu xuất phát từ nguyên nhân bị ngạt khói.
Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, lực lượng Phòng cháy, chữa cháy có mặt tại hiện trường lúc 1 giờ 30 phút ngày 23/3 và khống chế hoàn toàn vụ cháy vào lúc hơn 2 giờ cùng ngày. Điểm cháy xuất phát được xác định từ tầng hầm. Theo thống kê sơ bộ, số tài sản thiệt hại ban đầu được xác định là 5 tô tô và hơn 150 xe máy cháy hoàn toàn.
Lực lượng Phòng cháy chữa cháy cũng cho biết, theo phản ánh của người dân, khi cháy, hệ thống chuông báo cháy không hoạt động.

Những mảng trần cháy đen thui tại chung cư Carina Plaza. Ảnh: TTXVN

Trong sáng 23/3, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và khắc phục hậu quả.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: UBND Thành phố đã cử ngay hai nhóm công tác xuống hiện trường để hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả cũng như hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống. Người dân tạm thời được bố trí nghỉ ngơi tại khu nhà nghỉ ở khu B của chung cư.

Lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, không để người dân đi vào khu vực xảy ra cháy (block B), đề phòng khả năng các mảng bê - tông sập bất cứ lúc nào và bảo vệ tài sản cho người dân.

Vụ cháy lớn ở chung cư Carina Plaza rạng sáng 23/3 đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng, 14 người bị thương. Ảnh: TTXVN

Đại diện chủ đầu tư chung cư là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hùng Thanh cũng đã có tại hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả vụ cháy nghiêm trọng này.
Như TTXVN đã thông tin, rạng sáng 23/3, một vụ cháy đã xảy ra tại chung cư Carina Plaza ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Quận 8 (Thành phố Hồ Chí Minh), gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Người dân mệt mỏi sau vụ cháy. Ảnh: TTXVN

Thông tin ban đầu, vào khoảng 0 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy bùng phát từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của tòa nhà. Ngọn lửa bùng phát nhanh khiến nhiều mảng bê-tông sụp xuống, khói phủ kín khu vực. Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong đã chạy lên phía trên cao la hét kêu cứu.

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh đã huy động 34 xe chữa cháy các loại cùng hơn 200 cán bộ chiến sỹ tổ chức chữa cháy từ nhiều hướng. Đồng thời, lực lượng chức năng tìm kiếm người dân mắc kẹt, đưa người dân xuống bằng thang chuyên dụng.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường đề phòng khả năng các mảng bê - tông sập bất cứ lúc nào và bảo vệ tài sản cho người dân. Ảnh: TTXVN

Carina Plaza là một chung cư cao cấp, đã được đưa vào sử dụng khoảng 6 năm, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ đã đi vào sử dụng.
TTXVN tiếp tục cập nhật thông tin về vụ cháy nghiêm trọng này./.

>>> Hé lộ nguyên nhân vụ cháy ở Nhà máy nhiệt điện 3 mở rộng tại Trà Vinh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục