Chỉ số Nasdaq – Điểm sáng duy nhất trên bản đồ chứng khoán Mỹ tuần qua

13:18' - 13/05/2017
BNEWS Tuần qua, thị trường chứng khoán Mỹ đã chứng kiến chỉ số công nghệ Nasdaq xác lập mức cao kỷ lục mới, khi Apple đã trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt giá trị vốn hóa thị trường trên 800 tỷ USD.
Chỉ số Nasdaq – Điểm sáng duy nhất trên bản đồ chứng khoán Mỹ tuần qua. Ảnh: THX/TTXVN

Tuy nhiên, hai chỉ số chủ chốt còn lại đều giảm điểm, trước báo cáo lợi nhuận gây thất vọng của các doanh nghiệp và diễn biến mới tại bán đảo Triều Tiên. Tính chung cả tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,5%; chỉ số S&P 500 giảm 0,4%. Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 0,3%.

Trong phiên giao dịch đầu tuần (8/5), thị trường chứng khoán Mỹ tăng nhẹ, trong bối cảnh giới đầu tư thận trọng đánh giá liệu tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có thể thúc đẩy việc thông qua các cải cách kinh tế sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Pháp hay không.

Michael Hewson, chuyên gia phân tích thị trường thuộc CMC Markets, nhận định chiến thắng của ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 7/5 vừa qua đã giúp các thị trường đi lên, đồng thời sự chú ý của thị trường lại hướng sang vấn đề Tổng thống đắc cử Macron có thể sẽ tiến hành chương trình cải cách kinh tế như thế nào.

Sang phiên giao dịch ngày 9/5, chứng khoán Phố Wall chứng kiến chỉ số công nghệ Nasdaq Composite bật tăng lên mức cao kỷ lục mới, khi giá trị thị trường của "người khổng lồ" về công nghệ Apple vượt 800 tỷ USD.

Bất chấp xu hướng khởi sắc của nhóm cổ phiếu công nghệ, phần lớn các chỉ số chứng khoán Phố Wall vẫn chịu sức ép đi xuống trong phiên này, sau khi các báo cáo chiều cùng ngày cho thấy CHDCND Triều Tiên đang lên kế hoạch tiến hành một vụ thử hạt nhân tiếp theo.

Khép lại phiên giao dịch ngày 10/5, thị trường chứng khoán Mỹ chạy theo hai chiều ngược nhau khi chỉ số công nghệ Nasdaq Composite và S&P 500 tăng nhẹ trong lúc chỉ số công nghiệp Dow Jones mất điểm. Giới phân tích đã bất ngờ trước việc các thị trường hầu như không có phản ứng gì thêm trước quyết định của Tổng thống Donald Trump sa thải Giám đốc Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) James Comey.

Theo một số nhà quan sát, thị trường đang hướng nhiều vào tình hình doanh thu của các doanh nghiệp hơn là chính sách của Washington.

Sắc đỏ chi phối thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên 11/5, khi nhà đầu tư xem xét loạt số liệu kinh tế và các báo cáo đáng thất vọng về lợi nhuận trong quý I/2017.

Trong ngày 11/5, nhà bán lẻ Macy's báo cáo lợi nhuận trong quý I giảm xuống 70 tỷ USD, tức 0,23 USD/cổ phiếu, so với 0,37 USD/cổ phiếu của cùng kỳ năm ngoái. Giá cổ phiếu của Macy's giảm 17,01%, xuống 24,35 USD trong phiên này.

Chốt phiên cuối tuần (12/5), chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,11% xuống 20.896,61 điểm; chỉ số S&P 500 hạ 0,15% xuống 2.390,9 điểm. Trong khi đó, chỉ số công nghiệp Nasdaq Composite tăng 0,09% lên 6.121,23 điểm.

Theo các nhà giao dịch, sự rớt giá của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã “đè nặng” lên hai chỉ số S&P 500 và Dow Jones. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu của các nhà bán lẻ cũng chịu sức ép, sau khi J.C. Penney đưa ra báo cáo kinh doanh thấp hơn dự kiến. Giá cổ phiếu của tập đoàn này đã giảm 13,99%. Kết quả kinh doanh yếu kém cũng khiến giá cổ phiếu của Nordstrom mất 10,84%.

>>> Chứng khoán châu Á đảo chiều đi xuống

>>> Các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục