Chỉ số Nasdaq vọt lên mức cao kỷ lục mới

14:17' - 14/01/2017
BNEWS Tuần qua, chỉ số công nghệ Nasdaq đã có thời điểm vọt lên mức cao kỷ lục, nhờ đà tăng mạnh của cổ phiếu một số tập đoàn công nghệ.
Chỉ số Nasdaq vọt lên mức cao kỷ lục mới. Ảnh: reuters

Tính chung cả tuần, chỉ số Nasdaq tăng 1%, trong khi chỉ số công nghệ Dow Jones giảm 0,4% và chỉ số S&P 500 giảm 0,1%.

Trong phiên đầu tuần (9/1), sắc đỏ bao phủ chứng khoán Mỹ, giữa bối cảnh các mã cổ phiếu năng lượng trượt giá, do sự đi xuống của giá dầu.

Sang phiên 10/1, các chỉ số chứng khoán Mỹ biến động trái chiều và hoạt động bán ra đã cản trở chỉ số Dow Jones tiến đến ngưỡng 20.000 điểm.

Trong phiên, giá cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ là General Motors tăng 3,7%, nhờ dự báo lợi nhuận năm 2017 vượt dự kiến.

Song, giá nhóm cổ phiếu liên quan đến xăng dầu nhìn chung khá yếu, với ExxonMobil giảm 1,3%, Halliburton giảm 2,6% và Schlumberger giảm 1,4%.

Chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/1 trong sắc xanh, khi đà tăng mạnh của nhóm cổ phiếu năng lượng đã "bù lại" phần nào cho sự sụt giảm của nhóm cổ phiếu dược phẩm.

Giá dầu thế giới tăng chính là nhân tố chính hỗ trợ cho đà đi lên của nhóm cổ phiếu năng lượng trong phiên này. Bên cạnh đó, một số mã cổ phiếu công nghệ chủ chốt như Apple cũng ghi nhận một phiên giao dịch tích cực.

Tuy nhiên, các cổ phiếu ngành dược lại đồng loạt "lao dốc" sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ chỉ trích việc các công ty dược phẩm của Mỹ đưa hoạt động sản xuất ra nước ngoài và đẩy giá dược phẩm lên cao.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/1, ba chỉ số chứng khoán chủ chốt của Phố Wall đều giảm điểm.

Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite chấm dứt chuỗi tăng điểm liên tiếp trong bảy phiên, giữa bối cảnh giới đầu tư "nín thở" dõi theo mùa công bố báo cáo kinh doanh quý IV/2016.

Theo chuyên gia Peter Cardillo thuộc First Standard Financial, diễn biến thị trường phiên này phản ánh sự thất vọng của các nhà đầu tư với cuộc họp báo của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mới diễn ra.

Theo đó, ông Trump đã không đưa ra chi tiết cụ thể về các biện pháp kích thích kinh tế hoặc cắt giảm thuế.

Trong phiên cuối tuần, đà tăng của cổ phiếu Facebook đã đẩy chỉ số công nghệ Nasdaq vọt lên mức cao kỷ lục mới.

Chốt phiên này, chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,48% lên 5.574,12 điểm, đưa chỉ số này tăng 3,55% kể từ đầu năm tới nay.

Trong khi đó, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,03% xuống 19.885,73 điểm; còn chỉ số S&P 500 tăng 0,18% lên 2.274,64 điểm.

Các nhà phân tích cho biết khối lượng giao dịch trong phiên này khá mỏng, khi thị trường sẽ đóng cửa nghỉ lễ ngày 16/1.

Chiến lược gia về đầu tư tại BMO Global Asset Management, Jon Adams, dự báo triển vọng nói chung của thị trường chứng khoán năm 2017 sẽ khá lạc quan.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang Tổng thống mới đắc cử Donald Trump sẽ thực thi những cam kết tăng đầu tư trong chiến dịch tranh cử của ông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục