Chứng khoán Mỹ: Nhà đầu tư thất vọng về cuộc họp báo của Tổng thống đắc cử Donald Trump

08:17' - 13/01/2017
BNEWS Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/1, ba chỉ số chứng khoán chủ chốt của Phố Wall đều giảm điểm. Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite chấm dứt chuỗi tăng điểm liên tiếp trong bảy phiên.
Ba chỉ số chủ chốt của Phố Wall đều giảm điểm. Ảnh: EPA

Chứng khoán Phố Wall giảm điểm giữa bối cảnh giới đầu tư "nín thở" dõi theo mùa công bố báo cáo kinh doanh quý IV/2016.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số công nghệ Nasdaq Composite khép phiên này cùng giảm 0,3% so với mức đóng cửa phiên trước, xuống các mức tương ứng 19.891 điểm và 5.547,49 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,2% xuống đóng phiên tại mức 2.270,44 điểm.

Theo chuyên gia Peter Cardillo thuộc First Standard Financial, diễn biến thị trường phiên này phản ánh sự thất vọng của các nhà đầu tư với cuộc họp báo của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mới diễn ra. Theo đó, ông Trump đã không đưa ra chi tiết cụ thể về các biện pháp kích thích kinh tế hoặc cắt giảm thuế, trong khi những hy vọng về các biện pháp này là một trong những yếu tố khiến chứng khoán đi lên những phiên gần đây.

Các ngân hàng lớn dự kiến công bố báo cáo kinh doanh vào ngày hôm nay (13/1), trong đó có JP Morgan Chase và Bank of America.

Một số diễn biến nổi bật khác trong phiên này là giá cổ phiếu của “ông lớn” trong ngành bán lẻ trực tuyến Amazon ghi thêm 1,8% sau khi Amazon công bố các kế hoạch tạo thêm 100.000 việc làm trong 18 tháng tới. Cổ phiếu của Delta Air Lines phiên này mất 1,1% giá trị sau khi hãng này báo cáo lợi nhuận quý IV/2016 giảm 37%.

>>>Chứng khoán chiều 12/1: Hai sàn cùng giảm điểm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục