Chính thức cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên

09:43' - 21/02/2017
BNEWS Liên quan đến vụ học sinh gãy xương đùi trong trường, sáng 21/2, UBND quận Cầu Giấy đã có quyết định chính thức cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Sáng 21/2, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã ký quyết định số 800/QĐ-UBND và quyết định 802/QĐ-UBND về việc kỷ luật công chức quản lý, đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương, Hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy – Hà Nội.

Cả hai trường hợp trên bị cách chức với lý do: Vi phạm nghĩa vụ công chức trong thực thi công vụ; không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành; không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh tại trường tiểu học Nam Trung Yên; cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra; vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói riêng và ngành giáo dục Việt Nam nói chung.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký. Đồng thời, UBND quận Cầu Giấy giao nhiệm vụ cho bà Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy kiêm nhiệm điều hành các hoạt động của trường tiểu học Nam Trung Yên.

Như TTXVN đã thông tin, Công an thành phố Hà Nội vừa hoàn thành bước đầu công tác điều tra vụ việc trên. Dựa trên cơ sở điều tra, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các ban ngành liên quan và quận Cầu Giấy họp để xử lý kỷ luật đối với các giáo viên liên quan.

Sau khi họp kỷ luật theo quy định và trình tự thủ tục Hội đồng kỷ luật đã nhất trí cao với hình thức cách chức với lý do lãnh đạo nhà trường có nhiều hành vi vi phạm như không trung thực, bao che, giấu giếm sự việc khó khăn cho công tác điều tra. 

Sáng cùng ngày, UBND quận Cầu Giấy sẽ công bố các quyết định này tại trường tiểu học Nam Trung Yên./.

>>> Hà Nội: Đình chỉ dạy học cô giáo cho hơn 40 học sinh tát bạn trong lớp

>>> Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh lên tiếng về vụ học sinh bị tai nạn trong giờ học

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục