KINH TẾ & XÃ HỘI

Chính thức thu phí cầu Hạc Trì từ ngày 7/12

Facebook Share

BNEWS.VNTừ 0 giờ ngày 7/12, các phương tiện qua cầu Hạc Trì sẽ chính thức phải nộp phí từ 35.000-180.000 đồng/lượt/xe.

Lãnh đạo Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì cho biết, từ 0 giờ ngày 7/12, Công ty sẽ chính thức thu phí hoàn vốn đầu tư cho Dự án xây dựng công trình cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì), dành riêng cho giao thông đường bộ, qua sông Lô, trên Quốc lộ 2, nối Vĩnh Phúc và Phú Thọ theo hình thức BOT.

Theo đó, mức thu thấp nhất là 35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi, cao nhất là 180.000 đồng/lượt/xe tải từ 18 tấn trở lên.

Đến thời điểm hiện tại, việc vận hành hệ thống thu phí đã được thực hiện đúng quy trình và quy định. Hệ thống thiết bị được kiểm nghiệm và vận hành tốt, an toàn, không gây ùn tắc hay làm ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông.

Sau một thời gian thu thử nghiệm, đến nay, thao tác của đội ngũ thu phí đã thuần thục, đảm bảo việc thu phí chuẩn, chính xác.

Mức thu phí phương tiện qua cầu Hạc Trì (Phú Thọ) từ 35.000-180.000 đồng/lượt/xe. Ảnh: TTXVN

Ông Chu Việt Bằng Phi, Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì cho biết, ngày 30/11, Bộ Giao thông Vận tải có quyết định cho phép nhà đầu tư tiến hành công tác thu phí từ ngày 7/12/2015. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến là 20 năm 8 tháng.

Dự án cầu Hạc Trì có tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là 1.104 tỷ đồng. Dự án được khởi công xây dựng ngày 30/11/2013.

Sau hơn 17 tháng triển khai đầu tư và thi công, dự án hoàn thành vượt tiến độ hơn 6 tháng theo kế hoạch và chính thức thông xe ngày 19/5/2015, hoàn thành công tác nghiệm thu giữa tháng 10 vừa qua.

Dự án cầu Hạc Trì hoàn thành góp phần giảm ùn tắc, quá tải trên cầu Việt Trì (cũ) được xây dựng từ năm 1992. Công trình có tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Chiều rộng nền đường 24m, thiết kế 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Phần cầu theo thiết kế vĩnh cửu, với cầu chính dài 736m, có nhịp dạng dầm hộp liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng.

Cầu vượt đường sắt dài 410m, cầu vượt kênh dài 78,2m. Một trạm thu phí gồm 6 làn xe cơ giới; trong đó có 2 làn xe quá khổ, với công nghệ một dừng có thể nâng cấp lên không dừng./.

Trung Kiên/TTXVN

Trung Kiên/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Nợ công Việt Nam đang tăng nhanh với áp lực trả nợ lớn. Để đảm bảo an toàn hệ thống tài chính quốc gia và tăng trưởng bền vững kinh tế vĩ mô, ngày 18/11, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TƯ về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công.