Cho những dòng tin cuộn trào như thác lũ

21:58' - 13/10/2017
BNEWS Tất cả đồng nghiệp của Nhà báo Đinh Hữu Dư ở Thông tấn xã Việt Nam xót xa nói lời vĩnh biệt một phóng viên trẻ với nhiều hoài bão và ước mơ còn dang dở.

Đinh Hữu Dư, phóng viên TTXVN thường trú tại Yên Bái. Ảnh: TTXVN
Người Thông tấn xã, là người một nhà

Hàng nghìn đồng nghiệp của Dư dưới mái nhà chung Thông tấn xã Việt Nam, từ trong Nam ra ngoài Bắc, cả trong nước và nước ngoài, từ hơn hai ngày nay luôn dõi theo thông tin tìm người ở Yên Bái, nơi một phóng viên trẻ của cơ quan mới được cử đi thường trú tại Yên Bái bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp.

Cây cầu Thia nối huyện Văn Chấn với thị xã Nghĩa Lộ tỉnh Yên Bái, vốn bị lún do mưa lũ lớn, đến trưa 11/10 đã bất ngờ sập một nhịp, cuốn trôi 6 người xuống dòng nước lũ cuộn chảy, trong đó có phóng viên Đinh Hữu Dư, khi đang ghi hình.

"Bức ảnh quý giá của chúng tôi - Người bạn ở chính giữa bức ảnh - Anh sẽ mãi trong tim K28. An nghỉ anh nhé!" (Trích dòng chia sẻ trên facebook một đồng nghiệp của Dư).

Thông tin xấu nhất trong ngày cả miền Bắc và Hà Nội mưa xối xả khiến cả Thông tấn xã Việt Nam chấn động. Nhưng gạt đi mọi giả thiết xấu, tất cả đều tin rằng Dư vẫn sống, có thể bị dạt vào đâu đó rồi sẽ liên lạc lại. Thế nhưng, phép màu đã không xảy ra.

Mọi người đã tìm thấy Dư sau hơn hai ngày chìm trong cơn lũ dữ tại khu vực cầu Văn Phú, cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 100 km. Tìm thấy Dư cũng là lúc cơ quan xác nhận vĩnh viễn mất người ở Yên Bái, mất phóng viên ngay giữa thời bình.

Tuổi thanh xuân còn sống mãi

Bạn bè, người thân và đồng nghiệp sẽ chia tay Dư mãi mãi và đưa Dư chặng đường cuối cùng trong đời từ ngôi nhà số 29, ngõ 92, đường Xuân Thành, Tân Trung, Tân Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Những dòng chia sẻ của đồng nghiệp với Đinh Hữu Dư trên facebook.

Bạn bè và đồng nghiệp sẽ nhớ Dư, một chàng trai được bạn cùng lớp báo chí đánh giá là một trong những cây bút sắc bén nhất, luôn tâm huyết và không quản ngại xông pha.

Thông tấn xã đã tăng cường thêm phóng viên cho vùng lũ, thay Dư viết tiếp những dòng tin, quay tiếp những thước phim còn dang dở, cho dòng thông tin cuộn chảy không ngừng.

Thương lắm những dòng tâm sự phóng viên Đinh Hữu Dư đã viết: “Khi lỡ bước qua cả một khoảng trời thanh xuân, lại bỗng cảm thấy sống dậy bao nhiệt huyết như mới ngày hôm qua, từ một cậu bé tuổi 20!”

Để cho khoảng trời thanh xuân của Dư sống mãi trong lòng những người yêu mến Dư.

>>>Tin buồn: Phóng viên TTXVN qua đời khi tác nghiệp mưa lũ tại Yên Bái

>>>Tổng Giám đốc TTXVN trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm phóng viên bị lũ cuốn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục